ตาลุกพรึ่บแป๊บ! บ.เจ๋งใจป้ำ เบิกเงินสดกองพะเนิน แจกโบนัส-พนง.

ตาลุกพรึ่บแป๊บ! บ.เจ๋งใจป้ำ เบิกเงินสดกองพะเนิน แจกโบนัส-พนง.

ตาลุกพรึ่บแป๊บ! บ.เจ๋งใจป้ำ เบิกเงินสดกองพะเนิน แจกโบนัส-"พนง."ต้องหอบกระสอบหิ้วกลับบ้าน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บริษัทธุรกิจอีคอมเมิร์ชจีนบริษัทหนึ่ง สร้างความฮือฮาสุด ๆ หลังสร้างเซอร์ไพรส์ เบิกเงินสดเป็นกองสูงพะเนิน เพื่อแจกเงินก้อนใหญ่ให้แก่บรรดาพนักงานที่ติดกลุ่มมีผลการทำงานยอดเยี่ยม โดยเงินดังกล่าวมาจากการขายหุ้นของซีอีโอเพื่อมอบเป็นโบนัสพิเศษให้แก่พนักงานดังกล่าว

รายงานระบุว่า ไอเดียสุดใจป้ำนี้มีขึ้นหลังจากบริษัทดังกล่าวที่ไม่มีการเผยชื่อ ซึ่งตั้งอยู่ในมณฑลหูหนาน มีผลกำไรอย่างมาก

หลังจากหุ้นของบริษัทพุ่งทะยานสูงเมื่อช่วงต้นปี และทำให้ราคาหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างมาก และเพื่อเป็นการตอบแทนเหล่าบรรดาพนักงานที่มีผลการทำงานยอดเยี่ยมดีเด่น บริษัทได้เบิกเงินสดเป็นจำนวนราว 14.2 ล้านหยวน (ราว 69.5 ล้านบาท) เพื่อแจกให้แก่พนักงานเหล่านี้ ในงานฉลองกิจการที่หรูหราของบริษัท เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาท้องถิ่น โดยเงินดังกล่าวมาจากการขายหุ้นส่วนตัวบางส่วนของซีอีโอบริษัท เพื่อนำมาเบิกแจกเหมือนโบนัสพิเศษ ก่อนที่บริษัทจะได้แจกเงินรางวัลดังกล่าว

ปรากฎว่า เหตุการณ์นี้สร้างความเซอร์ไพร์สตะลึงให้แก่เหล่าพนักงานบริษัทอย่างมาก

โดยเมื่อพวกเขาเข้าห้อง ก็ต้องตาลุกวาวกับเงินที่ตั้งเป็นกองพะเนินที่อยู่ต่อหน้าพวกเขา  ก่อนที่บริษัทจะได้แจกโบนัสให้แก่พนักงานผลงานดีเด่นแต่ละราย ซึ่งได้รับเงินสดเป็นปึกมูลค่า 3 ล้านหยวน ( ราว 14.7 ล้านบาท)ดยพนักงานจำนวนนี้หลายคนถึงกับต้องนำกระสอบกลับมายังที่ทำงานเพื่อหอบเงินสดจำนวนเป็นฟ่อนเหล่านี้กลับบ้าน

ทั้ง นี้เหตุการณ์ยังคล้ายก่อนหน้านี้เมื่อบริษัทหนึ่งในเมืองชิงเต่าได้มอบ รางวัลพนักงานดีเด่นให้แก่พนักงานหญิงวัย26ปีเป็นรางวัลรถบีเอ็มดับเบิลยู ด้วย


ตาลุกพรึ่บแป๊บ! บ.เจ๋งใจป้ำ เบิกเงินสดกองพะเนิน แจกโบนัส-พนง.


ตาลุกพรึ่บแป๊บ! บ.เจ๋งใจป้ำ เบิกเงินสดกองพะเนิน แจกโบนัส-พนง.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์