ตะวันตกจีนน้ำท่วมหนักเสียชีวิตแล้ว 5 ศพ

ตะวันตกจีนน้ำท่วมหนักเสียชีวิตแล้ว 5 ศพ

ประชาชนทางฝั่งตะวันตกของจีนกำลังเผชิญความเดือดร้อนจากอุทกภัยครั้งใหญ่ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ศพ และสูญหายอีกอย่างน้อย 40 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ว่า ประชาชนทางฝั่งตะวันตกของจีนกำลังเผชิญความเดือดร้อนจากอุทกภัยครั้งใหญ่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ศพ สูญหายอีกอย่างน้อย 40 คน และไร้ที่อยู่อาศัยอีกกว่า 1 ล้านคน


รายงานของกระทรวงกิจการพลเรือนจีนระบุ

นอกจากฝั่งตะวันตกแล้ว พื้นที่ส่วนใหญ่ทางตอนเหนือของประเทศได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยครั้งนี้ด้วยเช่นกัน เนื่องจากฤดูฝนที่มาเร็วกว่าปกติ ประชาชนกว่า 1.6 ล้านคนต้องไร้ที่อยู่อาศัย ขณะที่มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ศพ และสูญหายอีก 21 คน จากฝนตกหนักจนทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม ที่เมืองตู้เจียงหยาน ในมณฑลเสฉวน


ส่วนที่เมืองเป่ยหยวนซึ่งอยู่ใกล้กัน กระแสน้ำเชี่ยวกรากสร้างความเสียหายอย่างหนักให้แก่สถานที่จัดนิทรรศการรำลึกแผ่นดินไหวที่มณฑลเสฉวน เมื่อ 5 ปีก่อน
 
ที่คร่าชีวิตผู้คนไปราว 90,000 ศพ นอกจากนี้ ยังมีรายงานประชาชนราว 2,000 คน ติดอยู่ภายในอุโมงค์ทางหลวง ระหว่างเมืองตู้เจียงหยานกับเมืองเหวินฉวน แต่เจ้าหน้าที่สามารถให้ความช่วยเหลือทุกคนได้อย่างปลอดภัยแล้ว แต่สะพานและเส้นทางรถไฟหลายสายในบริเวณนี้ต้องระงับให้บริการ หลังมีรายงานสะพานข้ามแม่น้ำแห่งหนึ่งพังถล่มลงมา มีผู้สูญหาย 12 คน
 

ขณะที่มณฑลเหอเป่ย์ ใกล้กับกรุงปักกิ่ง มีรายงานพบผู้เสียชีวิต 3 คน ติดอยู่ในรถยนต์คันหนึ่งที่ถูกกระแสน้ำพัดพาไป
 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ประเมินว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากได้รับรายงานการเกิดน้ำท่วมฉับพลันและมีผู้คนสูญหายราว 11 คน ทั้งในมณฑลยูนนาน กานซู กรุงปักกิ่ง และเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ซึ่งหากรวมกับคนงานเหมืองที่เสียชีวิตจากเหตุเหมืองถล่มจากในตกหนัก ในมณฑลชานซี ทางตะวันออกเฉียงเหนือ อีกอย่างน้อย 12 ศพ เมื่อวันอังคาร จำนวนผู้เสียชีวิตทั่วประเทศจะอยู่ที่ 17 ศพ เป็นอย่างน้อย


ตะวันตกจีนน้ำท่วมหนักเสียชีวิตแล้ว 5 ศพ


ตะวันตกจีนน้ำท่วมหนักเสียชีวิตแล้ว 5 ศพ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์