ตะลึงคลิปรัสเซียแตกตื่น ‘อุกกาบาต’ ถล่มเมือง-เจ็บเกือบ 500 คน !!

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด



 เมื่อ 15 ก.พ. เอเอฟพีรายงานว่า เกิดเหตุสะเก็ดอุกกาบาตตกลงในเขตปกครองตนเองเชลยาบินสก์ ใกล้เทือกเขาอูราล ทางตอนกลางของรัสเซีย เมื่อเวลา 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยเป็นลูกไฟพุ่งตกลงมาจากท้องฟ้า ทิ้งควันขาวเป็นทางยาว ทำให้ประชาชนบาดเจ็บราว 500 คน กระจกหน้าต่างแรก อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหาย

 สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นบันทึกเทปไว้ได้และนำออกเผยแพร่ขณะที่ชาวบ้านหลายคนบันทุกคลิปวิดีโอไว้ได้เช่นกันและมีการอัพโหลดขึ้นแสดงในเว็บไซต์ยูทูบ มีภาพนาทีระทึกขณะผู้คนแตกตื่น วิ่งฟนีและส่งเสียงหวีดร้องด้วยความกลัว โดยมีเสียงระเบิดเกิดขึ้นหลายครั้ง ขณะที่อุกกาบาตพุ่งตกลงมา

 กระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินแห่งชาติของรัสเซียส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 20,000 นายเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ส่วนโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ไม่ได้รับความเสียหาย และจากการตรวจสอบในอากาศไม่พบรังสีอันตราย โดยปรากฏการณ์ดังกล่าวมีผลทำให้อุณหภูมิลดลงเหลือ -18 องศาเซลเซียส จึงต้องประกาศปิดโรงเรียนชั่วคราว 

 ด้านองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐหรือนาซ่า เผยว่า อุกกาบาตลูกดังกล่าวชื่อ DA14 ซึ่งนักวิทยาศาสตร์จับตาดูมานาน 15 ปีแล้วเพราะเข้าใกล้โลกมากกว่าอุกกาบาตลูกอื่นๆ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์