ตร.ยิงหนุ่มผิวสีดับลาออกแล้ว! หวังเฟอร์กูสันกลับสู่ภาวะปกติ

ตร.ยิงหนุ่มผิวสีดับลาออกแล้ว! หวังเฟอร์กูสันกลับสู่ภาวะปกติ

30 พ.ย.57 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นีล บรันเทรเกอร์ ทนายความของ "ดาร์เรน วิลสัน"

 ตำรวจผิวขาวผู้วิสามัญฆาตกรรมวัยรุ่นผิวดำ ได้ประกาศว่า ลูกความของเขาได้ลาออกจากการเป็นตำรวจแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้เขายังอยู่ระหว่างการพักราชการ ตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค.หลังเกิดเหตุหนึ่งวัน โดยเขาให้เหตุผลว่าเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย
แถลงการณ์มีขึ้นตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา โดยการลาออกถือว่ามีผลทันที อย่างไรก็ตาม สำนักงานตำรวจเฟอร์กูสัน ที่ซึ่งวิลสันได้ปฏิบัติหน้าที่มาเป็นเวลากว่า 6 ปี ยังไม่ได้ออกมายืนยันการลาออกของวิลสันแต่อย่างใด

สื่อท้องถิ่น รายงานว่า วิลสันตัดสินใจลาออกหลังจากที่ทางสำนักงานตำรวจได้รับคำขู่ปองร้าย หากเขายังไม่ลาออกจากตำแหน่ง ทั้งนี้ สื่อดังกล่าวได้ยกถ้อยคำที่อ้างว่า เป็นข้อความในหนังสือลาออกของวิลสัน ดังนี้

"ผมได้รับคำขู่ว่าหากผมยังทำหน้าที่ต่อไป จะเป็นอันตรายต่อชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเฟอร์กูสัน ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ผมยอมรับไม่ได้ ด้วยเหตุผลหลายอย่าง ผมต้องการจะรอจนกระทั่งคณะลูกขุนมีคำตัดสินเสียก่อน ก่อนที่ผมจะตัดสินใจว่าจะลาออกอย่างเป็นทางการหรือไม่ ผมหวังว่าจะทำอาชีพตำรวจต่อไป แต่ความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจรายอื่น และชุมชนเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผม ผมได้แต่หวังว่าการลาออกของผม จะช่วยให้ชุมชนกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์