ด่วน! ยอดตาย ก่อการร้ายปารีส พุ่งแล้วร้อยกว่าศพ!

ด่วน! ยอดตาย ก่อการร้ายปารีส พุ่งแล้วร้อยกว่าศพ!

คืบหน้าเหตุก่อการร้ายกลลางมหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส รายงานล่าสุดระบุ ฝรั่งเศสประกาศภาวะฉุกเฉิน สั่งปิดพรมแดน หลังจากที่มีการโจมตีหลายจุดในกรุงปารีส ตร.เผย มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 149 ราย ขณะที่กระทรวงต่างประเทศไทย ทวิตเตอร์ ยันยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับผลกระทบ 


ทั้งนี้ มีรายงานว่า ที่หอแสดงดนตรีมีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 100 ราย โดยผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืน และจับตัวประกัน กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าไปช่วยเหลือตัวประกัน ด้าน เอเอฟพี รายงานล่าสุดว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงผู้ก่อเหตุในอาคาร เสียชีวิตแล้ว 3 ราย รายงานบางกระแสบอกว่า 4 ราย 

ด้านประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลองด์ กำลังเดินทางไปที่บาตาคล็อง ก่อนหน้านั้นเขาได้ออกโทรทัศน์ กล่าวกับประชาชนว่า นี่เป็นการโจมตีแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในกรุงปารีส และได้ตัดสินใจให้มีการประกาศภาวะฉุกเฉิน 

ขณะที่ กระทรวงการต่างประเทศของไทย โพสต์บนทวิตเตอร์ ยืนยันว่า จากเหตุก่อการร้ายในกรุงปารีส สอท. ณ กรุงปารีส ตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่พบคนไทยได้รับผลกระทบ แต่พร้อมจะติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

ด้าน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับทราบสถานการณ์เหตุรุนแรงในกรุงปารีส ฝรั่งเศส แล้ว และแถลงแสดงความเสียใจต่อเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายและครอบครัว พร้อมสั่งการให้สถานทูตไทยในกรุงปารีสติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะอย่างยิ่งการดูแลคนไทยในกรุงปารีส ปัจจุบันยังไม่มีรายงานการสูญเสียของคนไทย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์