ด่วน! คนร้ายเหตุชาร์ลี เอ็บโดถูกยิงเสียชีวิต-ปารีสยังป่วน เหตุจับตัวประกันอีกที่

ด่วน! คนร้ายเหตุชาร์ลี เอ็บโดถูกยิงเสียชีวิต-ปารีสยังป่วน เหตุจับตัวประกันอีกที่

ปารีสป่วนหนัก! เกิดเหตุจับตัวประกัน2แห่งในวันเดียว ขณะตร.ล่าคนร้ายยิง"ชาร์ลี เอ็บโด"วันที่3 ล่าสุด คนร้ายถูกยิงเสียชีวิต

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า วันที่ 9 มกราคม 2558 ปารีสเผชิญเหตุจับตัวประกัน 2 แห่งในวันเดียว ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำลังต่อต้านผู้ก่อการร้ากำลังไล่ล่าตัวคนร้ายบุกยิงสำนักงานนิตยสารรายสัปดาห์ "ชาร์ลี เอ็บโด" เป็นวันที่ 3 

สำหรับเหตุการณ์ไล่ตามตัวคนร้ายที่ยิงสำนักงาน "ชาร์ลี เอ็บโด" รายงานข่าวระบุว่า ล่าสุด ผู้ต้องสงสัยทั้งสองคนที่มีอาวุธครบมือจับตัวประกันไว้อย่างน้อย 1 คน ที่ร้านโรงพิมพ์เล็กๆ แห่งหนึ่ง ในเมือง Dammartin-en-Goele ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงปารีส ทั้งนี้ ในบริเวณเมืองดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากปิดล้อม ประชาชนถูกสั่งให้อยู่ในบ้าน และโรงเรียนถูกสั่งปิดเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้ ตำรวจได้ขับรถไล่ตามคนร้ายและมีการปะทะกันเกิดขึ้น ก่อนจะมีการไล่ล่าตัวและคนร้ายถูกต้อนมายังร้านโรงพิมพ์แห่งนี้ ล่าสุด มีการปะทะกัน มีเสียงปืนและระเบิดดังขึ้นอีก และมีรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยทั้งสองถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

ส่วนอีกเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้น
ในเมือง Vincennes เมืองเล็กๆ ทางตะวันออกของปารีส ห่างจากDammartin-en-Goele 28 ไมล์ส เหตุการณ์นี้ ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า มีการจับตัวประกัน 6 ราย ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตที่ขายของโคเชอร์ (อาหารเฉพาะสำหรับชาวยิว) และมีการปะทะกันเกิดขึ้น รายงานระบุว่า คนร้ายเป็นเพศชาย มีอย่างน้อย 1 คน โดยผู้ต้องสงสัยชื่อ นายอาเมดี คูลิบาลี วัย 32 ปี เป็น 1 ใน 2 คนร้ายที่ก่อเหตุยิงตำรวจหญิง ในเมือง Montrouge ทางตอนใต้ของปารีส วานนี้ (8 ม.ค. 2558) ด้วย ทั้งนี้ ตำรวจได้เผยแพร่ภาพผู้ต้องสงสัยจากเหตุยิงตำรวจหญิงออกมาแล้ว 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการรายงานใดๆ ว่า เหตุการณ์ทั้งสองเกี่ยวโยงกันหรือไม่

ด้าน รอยเตอร์ส รายงานโดยอ้างสื่อฝรั่งเศส และ เอเอฟพี ว่า เหตุจับตัวประกันที่ซูเปอร์มาร์เก็ตขายของโคเชอร์ เมืองVincennes มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย แต่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยัน นอกจากนี้ แหล่งข่าวซึ่งเป็นตำรวจและสื่อฝรั่งเศส กล่าวว่า คนร้ายที่จับตัวประกันในซูเปอร์มาร์เก็ต ร้องขอให้ผู้ต้องสงสัยเหตุยิงสำนักงานซาร์ลี เอ็บโด ได้หลบหนีไป


ขอบคุณข่าวจาก :: prachachat

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์