ด่วน! กลุ่มติดอาวุธ โจมตีโรงแรมในกรุงทริโปลี สังหาร รปภ. 3 ราย

ด่วน! กลุ่มติดอาวุธ โจมตีโรงแรมในกรุงทริโปลี สังหาร รปภ. 3 ราย


จากรายงานของสำนักข่าวอาที กลุ่มชายพร้อมด้วยอาวุธปืนได้บุกโรงแรมหรูแห่งหนึ่งในกรุงทริโปลี เมืองหลวงของลิเบีย มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย ทั้งนี้รายงานเรื่องการจับตัวประกันยังไม่อาจยืนยันได้แน่ชัด

คนร้ายกลุ่มนี้เชื่อว่าน่าเป็นเป็นหนึ่งในกลุ่มย่อยของกองกำลังรัฐอิสลามหรือไอเอส การโจมตีครั้งนี้น่าจะมาจากการที่โรงแรมให้ที่พักแก่คนต่างชาติ โดยมีรายงานว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะซ่อนตัวอยู่ในชั้นที่ 20

การปะทะกันหน้าโรงแรมโครินเทีย เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ โดยชายสวมหน้ากาก 5 คน ได้ระเบิดรถที่อยู่ในพื้นที่จอดรถของทางโรงแรม ก่อนบุกเข้าไปในตัวอาคาร จากการให้ข้อมูลของ ฮัซซัน อัล-อาบี หนึ่งในพนักงานระดับผู้บริหารต่อผู้สื่อข่าวเอพี

ทั้งนี้แขกชาวยุโรปและตุรกีรวมถึงพนักงานส่วนใหญ่สามารถหลบนี้ออกมาได้ระหว่างการโจมตีของกลุ่มคนร้าย

สื่อบางรายเชื่อว่าการโจมตีอาจจะเป็นการแก้แค้นให้กับ อาบู อานัซ อัล-ลิบี หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกเชื่อมโยงกับกลุ่มอัลเคดา ซี่งถูกจับโดยสหรัฐฯในลิเบีย และเสียชีวิตลงในโรงพยาบาลของสหรัฐฯเดือนนี้

ลิเบียเป็นอดีตประเทศที่มั่งคั่งของแอฟริกาเหนือ ต้องตกอยู่ภายใต้ความวุ่นวายนับแต่กลุ่มกบฏที่ได้รับการสนับสนุนจากนาโต ขับไล่รัฐบาลของมูอัมาร์ กัดดาฟี แต่ไม่มีกลุ่มใดสามารถจัดตั้งรัฐบาลที่มั่นคงขึ้นได้ทำให้ลิเบียอยู่ในสภาพถูกแบ่งแยกเป็นเสี่ยงๆ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์