ด่วน! “ทรัมป์”ขอถก”ประยุทธ์”เรื่องเกาหลีเหนือ

ด่วน! “ทรัมป์”ขอถก”ประยุทธ์”เรื่องเกาหลีเหนือ


          สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นาย รีนซ์ พรีบัส หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวหรือทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ให้สัมภาษณ์ต่อรายการ "ดิส วีค" ของสถานีโทรทัศน์เอบีซี ระบุว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เตรียมพูดคุยกับผู้นำสิงคโปร์และไทยในวันที่ 30 เมษายนนี้ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา เกี่ยวกับภัยคุกคามถึงระดับทำลายล้างและมหัตภัยนิวเคลียร์ จากเกาหลีเหนือ

"เราต้องการความร่วมมือในบางระดับ จากประเทศที่เป็นหุ้นส่วนต่างๆในภูมิภาคนี้ให้มากที่สุดเท่าที่เราสามารถจะหาได้ เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะเดินไปในแนวทางเดียวกัน" นายพรีบัสระบุ พร้อมกับเสริมว่า ก่อนหน้านี้ทางประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาพูดคุยกับนายโรดริโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์เมื่อวันที่ 29 เมษายนในประเด็นเดียวกันนี้ อันเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามเข้าถึงบรรดาผู้นำในภูมิภาค โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ "ทุกคนอยู่แนวเดียวกันในการสนับสนุนแผนปฏิบัติการ" ของสหรัฐอเมริกา ในกรณีที่สถานการณ์เกาหลีเหนือเสื่อมทรามลง

นายพรีบัสกล่าวด้วยว่า ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกายังติดต่อกับนายชินโซะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นอย่างสม่ำเสมอ และยิ่งนับวันก็ "ยิ่งใกล้ชิด" กับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนมากยิ่งขึ้น พร้อมกับระบุว่า สิ่งที่ประเทศเและภูมิภาคนี้กำลังเผชิญอยู่ในตอนนี้ ไม่มีอะไรที่ใหญ่โตกว่าสิ่งที่กำลังดำเนินไปอยู่ในเกาหลีเหนืออีกแล้ว ในเวลานี้กำลังมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดเหตุนิวเคลียร์ทำลายล้างขนานใหญ่ขึ้นในเอเชีย รวมทั้งต่อสหรัฐอเมริกาในที่สุด ทำให้ประธานาธิบดีทรัมป์จำเป็นต้องหารือดังกล่าว

Cr::matichon.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์