ดูแตร์เตชี้เส้นทางยั้งนิวเคลียร์ ส่งผู้แทนคุยคิมจองอึนให้ได้!


ดูแตร์เตชี้เส้นทางยั้งนิวเคลียร์ ส่งผู้แทนคุยคิมจองอึนให้ได้!

เว็บไซต์ข่าวดอยต์เชอเวลเลอ รายงานเมื่อวันที่ 30 ต.ค. ว่าประธานาธิบดีโรดรีโก โรดี้Ž ดูแตร์เต ผู้นำฟิลิปปินส์ แนะนำให้รัฐบาลจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกา ร่วมกันหารือส่งผู้แทนไปเจรจากับนายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือ เพื่อยับยั้งการเกิดสงครามนิวเคลียร์

 

"ผู้นำโลกต่างเห็นตรงกันว่านายคิม จองอึน เป็นบุคคลอันตราย ต้องมีคนพูดกับเขา ใครสักคนต้องไปที่นั่นและพูดกับนายคิมว่า นี่เพื่อน...ทำไมไม่นั่งโต๊ะแล้วคุยกันถึงเรื่องต่างๆ"Ž นายดูแตร์เต กล่าว ขณะทางเยือนญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ โดยมีกำหนดหารือกับนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ผู้นำญี่ปุ่น ถึงวิกฤตเกาหลีเหนือด้วย

หลังสถานการณ์ความขัดแย้งเหนือคาบสมุทรเกาหลี และเอเชียตะวันออก ยังคงตึงเครียดและมีแนวโน้มยืดเยื้อ เนื่องจากทางการเกาลีเหนือยืนกรานไม่ยอมยุติการพัฒนาขีปนาวุธและนิวเคลียร์ อ้างว่าเป็นโครงการปกป้องความมั่นคงของประเทศ

ขณะที่นายเจนส์ สโตลเตนเบิร์ก เลขาธิการองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต) ซึ่งอยู่ระหว่างหารือกับนายอาเบะ และนายอิสึโนริ โอโนะเดระ รมว.กลาโหมญี่ปุ่น ที่กรุงโตเกียว กล่าวว่าเกาหลีเหนือเป็นภัยคุกคามโลก จากการเดินหน้าทดสอบยิงขีปนาวุธ 2 ลูกผ่านน่านฟ้าญี่ปุ่นในช่วงเวลาเพียงเดือนเดียว ทั้งยังข่มขู่ว่าจะยิงขีปนาวุธบรรจุหัวรบนิวเคลียร์ไปยังดินแดนของสหรัฐ ประเทศในมหาสมุทรแปซิฟิก รวมถึงออสเตรเลีย

พร้อมระบุว่า ทุกคนรู้สึกวิตกกังวลกับสถานการณ์เกาหลีเหนือ หากมีบางอย่างผิดพลาดมันจะเกิดขึ้น สงครามนิวเคลียร์เป็นสิ่งที่ใครก็ไม่สามารถยอมรับได้ แต่ประชาคมโลกก็จำเป็นต้องทำให้นายคิม จองอึน มั่นใจว่าไม่มีผู้ใดต้องการคุกคามเกาหลีเหนือ



Cr:::khaosod.co.th

ดูแตร์เตชี้เส้นทางยั้งนิวเคลียร์ ส่งผู้แทนคุยคิมจองอึนให้ได้!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์