ดังทั่วโลก!! หนุ่มน้อยวัย 11 ขวบ เป็นที่ปรึกษา ให้คนอื่น รายได้พุ่งปรี๊ดดด

ดังทั่วโลก!! หนุ่มน้อยวัย 11 ขวบ เป็นที่ปรึกษา ให้คนอื่น รายได้พุ่งปรี๊ดดด

มาทำความรู้จักกับเจ้าหนู Ciro Ortiz วัย 11 ขวบ ที่สามารถหาเงินได้เป็นกอบเป็นกำจากการทำหน้าที่เป็น "ที่ปรึกษา" ให้กับคนอื่น โดยไม่ว่าคุณจะเครียดมีปัญหาเรื่องอะไร หนุ่มน้อยคนนี้ก็สามารถให้คำแนะนำได้ทั้งหมด!!


สำหรับเจ้าหนู Ciro ได้ตั้งโต๊ะทำงานอยู่ที่สถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐ เพื่อให้ "คำแนะนำทางอารมณ์" โดยคิดค่าบริการ 2 ดอลลาร์ (ราว 70 บาท) ต่อระยะเวลา 5 นาที

 

โดยทุกวันอาทิตย์เขาจะใช้เวลาอยู่ที่สถานีรถไฟใต้ดิน Bedford L เป็นเวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งเชื่อหรือไม่ว่ามีผู้คนมากมายที่่มาใช้บริการของหนุ่มน้อยรายนี้ โดยมีตั้งแต่ปรึกษาเรื่องส่วนตัวเล็กๆน้อยๆไปจนถึงเรื่องอาชีพการงานหรือแม้แต่เรื่องการเมือง

 

ด้าน Adam พ่อของหนูน้อยได้กล่าวว่า "ผมเป็นคนที่มีรายได้ไม่มากมายอะไร โดยการทำงานของลูกชายผมนั้นมันเกิดขึ้นจากคืนหนึ่งเมื่อเขาคิดขึ้นมาได้ว่า มีอะไรบ้างที่เขาสามารถทำได้ด้วยตัวเอง?"

 

"เมื่อเขาคิดอยากเป็นคนให้คำปรึกษา ผมก็ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด โดยพาเขาไปส่งตามถนนต่างๆที่เจ้าตัวต้องการ และไม่น่าเชื่อเลยว่า จะมีคนมากมายให้ความสนใจและมาใช้บริการ ซึ่งวันไหนถ้าโชคดีหน่อย เขาอาจทำเงินได้มากถึง 50 ดอลลาร์ (ประมาณ 1,800 บาท) เลยทีเดียว "

 

อย่างไรก็ตามหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ Ciro ทำเรื่องนี้นั้นไม่ใช้เพียงแค่เรื่องเงินอย่างเดียวเท่านั้น เพราะเขาเคยถูกรังแกที่โรงเรียน ซึ่งเรื่องนี้เองทำให้เขารู้สึกอยากเป็นคนให้คำปรึกษา เนื่องจากไม่อยากให้ใครต้องมีปัญหาค้างคาใจเพราะการระบายความรู้สึกในใจให้ใครฟังนั้นย่อมช่วยได้เสมอ

 

ขณะเดียวกันทางด้าน Jasmine ผู้เป็นแม่ เล่าว่า "ในตอนแรก Ciro เองก็ดูไม่ค่อยมีความมั่นใจในสิ่งที่เขาตัดสินใจทำ แต่เมื่อเวลาผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ เขาก็เริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น โดยเขาได้พบปะกับผู้คนต่างมากมายเกือบทุกเพศ ทุกวัย"


ทั้งนี้ทางด้าน Ciro กล่าวว่า "มีคนเข้ามาถามเกี่ยวกับปัญหาความรัก การเมือง และเรื่องอื่นๆมากมาย โดยผมมักจะแนะนำพวกเขาให้แก้ปัญหาด้วยวิธีเรียบง่าย และมองปัญหาเป็นเรื่องธรรมในชีวิต"

 

"ผู้คนส่วนใหญ่มักกลัวการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะการเปลี่ยงแปลงในเชิงลบ แต่จริงๆแล้ว เราควรเรียนรู้ที่จะยอมรับว่าอะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ชีวิตมันก็เป็นแบบนี้ มันต้องมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ"


ดังทั่วโลก!! หนุ่มน้อยวัย 11 ขวบ เป็นที่ปรึกษา ให้คนอื่น รายได้พุ่งปรี๊ดดด


ดังทั่วโลก!! หนุ่มน้อยวัย 11 ขวบ เป็นที่ปรึกษา ให้คนอื่น รายได้พุ่งปรี๊ดดด


CR.news-lifestyle ,odditycentral

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์