ดราม่าตระกูลซัมซุง อดีตเขยฟ้องเรียกเงิน3หมื่นล้าน

ดราม่าตระกูลซัมซุง อดีตเขยฟ้องเรียกเงิน3หมื่นล้าน

อดีตสามีของ "อีบูจิน" ทายาทบริษัท ซัมซุง ยื่นฟ้องขอแบ่งทรัพย์สิน 36,667 ล้านบาท หลังหย่าขาดกัน
เมื่อเร็วๆ นี้ หนังสือพิมพ์โชชอนอิลโบของเกาหลีใต้ รายงานว่า อิมวูแจ อดีตสามีของ อีบูจิน ทายาทบริษัท ซัมซุง ยื่นฟ้องคดีต่อศาลครอบครัวในกรุงโซล ขอแบ่งทรัพย์สินจากอดีตภรรยาจำนวน 1.2 ล้านล้านวอน หรือราว 36,667 ล้านบาท นับว่าเป็นเงินฟ้องหย่าก้อนใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาในประเทศแห่งนี้


นอกจากนี้ อิมวูแจซึ่งถูกลดตำแหน่งจากรองประธานบริษัท ซัมซุง อิเล็คโทร แม็คคานิคส์ มาเป็นที่ปรึกษาของบริษัทหลังการฟ้องหย่า ยังเรียกค่าเสียหายด้านจิตใจจากอดีตภรรยาอีก 10 ล้านวอน หรือราว 306,022 บาท 

อย่างไรก็ดี มีการคาดการณ์ว่า อดีตเขยซัมซุงอาจจะไม่ได้เงินตามที่เรียกร้อง เนื่องจากทรัพย์สินส่วนใหญ่ของอีบูจินได้มาก่อนการสมรสของทั้งคู่เมื่อปี 1999 ซึ่งกฎหมายถือว่าเป็นทรัพย์สินส่วนตัว

การแต่งงานกันของทั้งสองคนเกิดขึ้นท่ามกลางความไม่เห็นด้วยของครอบครัวฝ่ายหญิง กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ไปทั่วประเทศ เนื่องจากฝ่ายชายเป็นพนักงานของบริษัท ซัมซุง โดยฝ่ายหญิงเป็นถึงลูกสาวประธานบริษัทที่ร่ำรวยที่สุดในเกาหลีใต้ แต่ภายหลังอิมวูแจเผยความจริงว่า เขาเป็นบอดี้การ์ดของฝ่ายหญิง

อีบูจินยื่นฟ้องหย่าเมื่อปี 2014 แต่มีรายงานว่าทั้งคู่แยกกันอยู่ตั้งแต่ปี 2012 โดยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ศาลพิพากษาให้หย่าขาดตามคำร้อง และให้สิทธิ์ฝ่ายหญิงในการเลี้ยงดูลูกชายซึ่งยังอยู่ในวัยประถม ส่วนอิมวูแจยังคงมีสิทธิ์ไปเยี่ยมลูกชายได้เดือนละครั้ง

ที่มา m2fnews.com, posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์