ด.ญ.วัย11 ขวบของปารากวัย คลอดลูกแล้ว! หลังโดนพ่อเลี้ยงข่มขืนจนตั้งท้อง

ด.ญ.วัย11 ขวบของปารากวัย คลอดลูกแล้ว! หลังโดนพ่อเลี้ยงข่มขืนจนตั้งท้อง

เด็กหญิงชาวปารากวัยวัย 11 ขวบ คลอดลูกน้อยลืมตาดูโลกแล้ว หลังโดนพ่อเลี้ยงข่มขืนจนตั้งท้อง ขณะที่กลุ่มสิทธิมนุษยชนสากล และแม่อยากให้เด็กหญิงทำแท้ง เพราะยังเด็กเกินไปที่จะเป็นแม่ แต่รัฐบาลปารากวัยไม่อนุญาต

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.58 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวคืบหน้าชะตากรรมสุดเศร้าของ เด็กหญิงชาวปารากวัย วัย 11 ขวบคนหนึ่งซึ่งถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนจนตั้งครรภ์ ขณะที่ผู้เป็นแม่แท้ๆ ของเด็กหญิง และกลุ่มเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนสากล อยากให้เด็กหญิงทำแท้ง เนื่องจากยังเด็กเกินไปที่จะเป็นแม่ แต่รัฐบาลปารากวัยยืนกราน ไม่อนุญาต จนเรื่องนี้กลายเป็นข่าวใหญ่ช็อกชาวปารากวัยและเป็นข้อถกเถียงของชาวโลกถึงอนาคตของเด็กหญิงและลูกน้อยนั้น

ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ในที่สุด เด็กหญิงวัย 11 ขวบคนนี้ได้คลอดลูกน้อยลืมตาดูโลกแล้ว ที่โรงพยาบาลในเมืองอาซุนซิออง เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 13 ส.ค. โดยลูกของเธอ เป็นทารกเพศหญิง มีน้ำหนักแรกคลอด 3 กก. ขณะที่ทีมแพทย์ได้ติดตามเฝ้าดูอาการของเด็กหญิงและลูกสาวอย่างใกล้ชิด และบอกว่าตอนนี้ สุขภาพร่างกายของแม่และลูกสมบูรณ์แข็งแรงดี

ซีเอ็นเอ็น แจ้งว่า เหตุการณ์ที่เกิดกับเด็กหญิงซึ่งตั้งท้องขณะอายุยังน้อย เนื่องจากถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนนั้น เป็นข่าวโด่งดังในปารากวัย ประเทศในอเมริกาใต้ เมื่อ พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นเด็กหญิงเพิ่งอายุแค่ 10 ขวบ และตั้งท้องได้ 22 สัปดาห์แล้ว โดยหลังจากเรื่องนี้กลายเป็นข่าวใหญ่ขึ้นมา เจ้าหน้าที่ทางการได้เข้าจับกุมแม่ของเด็กหญิงคนนี้ทันที ซึ่งตามรายงานระบุ แม่ของเด็กหญิง อายุ 32 ปี ถูกตั้งข้อหาไม่ดูแลเอาใจใส่ลูกสาวและสมรู้ร่วมคิด

อย่างไรก็ตาม แม่ของเด็กหญิงได้ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำเมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ส่วนพ่อเลี้ยงของเด็กหญิง ชื่อ นายกิลเบอร์โต เบนิเตส ซาราเต อายุ 42 ปี ได้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเข้าห้องขัง ได้ในเวลาไม่นานนักหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังตามล่า เนื่องจากเขาได้หลบหนีออกจากบ้านไป โดยพ่อเลี้ยงรายนี้ถูกตั้งข้อหาข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง ทว่าเขายังคงปฏิเสธข้อกล่าวหา และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบดีเอ็นเอ ของเด็กทารกที่เกิดมา เพื่อพิสูจน์ความจริง

ขณะที่ สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า รัฐบาลปารากวัย ไม่ยอมอนุญาตให้เด็กหญิงวัย 11 ขวบรายนี้ทำแท้ง จนสร้างความไม่พอใจให้แก่กลุ่มเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิมนุษยชนสากลจำนวนมาก ที่ต่างสนับสนุนให้เด็กหญิงทำแท้ง เนื่องจากเด็กยังไม่โตพอจะเป็นแม่ ขณะที่ กลุ่มแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้โจมตีการตัดสินใจของรัฐบาลปารากวัยที่บังคับให้เด็กหญิงตั้งท้องต่อไปจนคลอดลูกว่า เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน เนื่องจากการตั้งท้องขณะที่ยังเป็นเด็กหญิงอายุน้อยนั้น ร่างกายยังไม่เติบโตเต็มที่

บีบีซี รายงานว่า ด้วยความที่ปารากวัย เป็นประเทศที่ประชาชนส่วนใหญ่นับถือศาสนาคริสต์ นิกายโรมัน คาทอลิก การจะอนุญาตให้ผู้หญิงทำแท้งได้ ก็ต่อเมื่อหากปล่อยให้แม่ตั้งครรภ์ต่อไปแล้วจะเป็นอันตรายต่อชีวิตของผู้เป็นแม่เท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์