ด.ญ.บราซิล เจ้าของฉายา เจ้าหญิงผมยาวราพันเซล ประกาศหั่นผมทิ้งแล้ว

ด.ญ.บราซิล เจ้าของฉายา เจ้าหญิงผมยาวราพันเซล ประกาศหั่นผมทิ้งแล้ว

ด.ญ.บราซิล เจ้าของฉายา "เจ้าหญิงผมยาวราพันเซล" ประกาศหั่นผมทิ้งแล้ว เสนอขาย 1.75 แสน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ว่า เด็กหญิงนาตาชา โมราเอส เดอ อันดราเด วัย 12 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในย่านชุมชนของนครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เจ้าของผมยาวกว่า 5 เมตร 3 นิ้ว ประกาศจะตัดผมของเธอทิ้งแล้ว และจะขายเป็นเงินในราคา 3,500 ปอนด์ (ราว 175,000 บาท) โดยที่ผ่านมา เธอต้องประสบความยุ่งยากในการดูแลผมที่ยาวมากของตนเอง โดยต้องใช้แชมพูสระผม 1 ขวดต่อสัปดาห์ หรือเฉลี่ย 400 ปอนด์ต่อปี (20,000 บาท) นอกจากนี้ เธอยังต้องใช้เวลา 4 ชม.ต่อสัปดาห์เพื่อสระผม และแปรงผมวันละเฉลี่ย 1 ชม.ครึ่ง อีกทั้งยังต้องคอยแบกผมเมื่อเดินออกนอกบ้าน และต้องวางไว้บนตักเวลาเธอนั่ง

รายงานข่าวระบุว่า ที่ผ่านมา ผมของนาตาชา ทำให้เธอเพื่อน ๆ เรียกเธอว่า "เจ้าหญิงราพันเซล" เหมือนในภาพยนตร์การ์ตูนฮอลลีวูด และแม่ของเธอบอกว่า คนที่ชอบผมของนาตาชาไม่อยากให้เธอตัดผมอันยาวเลื้อยของเธอทิ้ง และสุดท้ายเธอต้องตัดใจหั่นผมทิ้ง เพราะสิ่งนี้กลายเป็นอุปสรรคการดำเนินชีวิตส่วนตัว และครอบครัวเธอเห็นว่า ค่าใช้จ่ายซื้อแชมพูของเธอถือเป็นเงินจำนวนมาก

"ฉันรักผมยาวของฉัน และรู้สึกเศร้าที่มันจะต้องถูกตัด และมันก็เป็นเรื่องเจ็บปวดที่ต้องดูแลมัน" เธอกล่าว และว่า ที่ผ่านมา เธอไม่สามารถว่ายน้ำได้ แม้จะอยู่ในเมืองแห่งหาดทราย เพราะต้องใช้เวลาดูแลผมาหลายชั่วโมง

นอกจากนี้ เด็กหญิงนาตาชายังกล่าวว่า เธอยังจะขายผม และเอาเงินไปแต่งห้องนอน และเริ่มชีวิตใหม่ ด้วยการตัดผมบ๊อบ และเริ่มภาคการศึกษาใหม่ในโรงเรียน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์