ญี่ปุ่นสะเทือนขวัญ ชายคลั่งแทงผู้สูงวัยเซ่น 5 ศพ!

ญี่ปุ่นสะเทือนขวัญ ชายคลั่งแทงผู้สูงวัยเซ่น 5 ศพ!


บีบีซีรายงานเหตุการณ์สะเทือนขวัญในญี่ปุ่น ประเทศซึ่งมีอัตราการเกิดอาชญากรรมต่ำที่สุดประเทศหนึ่งในโลก ว่า นายทัตซูฮิโกะ ฮิราโนะ ชายว่างงานวัย 40 ปี ก่อเหตุใช้มีดบุกแทงชาวบ้านเมืองซูโมโตะ บนเกาะอะวาจิ จังหวัดเฮียวโงะ ทางตอนใต้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย ซึ่งเหยื่อทั้งหมดมีอายุมากกว่า 50 ปี เบื้องต้นตำรวจสามารถจับกุมนายฮิราโนะ และกำลังเร่งสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุและแรงจูงใจในการก่อคดี  

 หนังสือพิมพ์อาซาฮีระบุว่า ตำรวจได้รับแจ้งว่าพบชายวัยราว 40 ปี ในสภาพเสื้อผ้าชุ่มเลือดนั่งอยู่ในเมืองซูโมโตะ และพบนายฮิราโนะ ซึ่งให้การรับสารภาพว่า เมื่อรุ่งเช้าได้ก่อเหตุใช้มีดแทงชาวบ้านเสียชีวิตหลายราย เจ้าหน้าที่จึงเร่งตรวจค้นบ้านเรือน ก่อนพบว่ามีศพหญิงสูงวัย 2 ราย อายุราว 50 ปี และ 60 ปี ถูกแทงเสียชีวิตในบ้านหลังหนึ่ง ขณะเดียวกันก็พบศพชายวัยราว 60 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ในบ้านใกล้ๆ กัน และไม่ห่างจากบ้านหลังแรกก็พบอีก 2 ศพ เป็นคู่สามีภรรยาวัยราว 80 ปี 

 ด้านจีจิเพรสเปิดเผยว่า นายฮิราโนะอาศัยอยู่กับพ่อและย่าในละแวกใกล้เคียงกับบ้านของเหยื่อทั้ง 5 ราย โดยเพื่อนบ้านหลายคนให้การว่า นายฮิราโนะเป็นคนเงียบขรึมตั้งแต่เด็ก และไม่ค่อยออกจากบ้าน ทั้งนี้ พฤติกรรมดังกล่าวเรียกว่า “ฮิกิโกโมริ” มีความหมายว่าต่อต้านสังคม ซึ่งวัยรุ่นญี่ปุ่นจำนวนมากเผชิญหน้ากับสภาวะดังกล่าว แต่ส่วนใหญ่สามารถปรับตัวได้เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์