ญี่ปุ่นยังงง สาเหตุเครื่องบินเล็กตกใส่หลังคาบ้าน ดับ 3 คนบนพื้นดินซวยด้วย

ญี่ปุ่นยังงง สาเหตุเครื่องบินเล็กตกใส่หลังคาบ้าน ดับ 3 คนบนพื้นดินซวยด้วย

 เว็บไซต์ข่าวแจแปนไทมส์รายงานวันที่ 26 ก.ค. ว่าการสอบสวนเบื้องต้นถึงสาเหตุที่เครื่องบินเล็ก  Piper PA-46 เครื่องยนต์เดียว 

ตกในเขตที่พักอาศัยเมืองโชฟุ ทางตะวันตกของกรุงโตเกียว ช่วง 11.00 น. วันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค. มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ยังคงเป็นปริศนา เนื่องจากสภาพอากาศท้องฟ้าแจ่มใสดี และสภาพเครื่องบินไม่เคยปรากฏปัญหาซ่อมบำรุงมาก่อน เพิ่งบินครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.ค. อย่างไร้ปัญหา เบื้องต้นตำรวจจึงสันนิษฐานว่าเป็นความประมาทของบุคคล

 จุดที่เครื่องตกอยู่ห่างจากกรุงโตเกียว 20 กิโลเมตร และใกล้กับสนามบินโชฟุ ที่มีรันเวย์ยาว 800 เมตร สำหรับเครื่องบินเล็ก เป็นบริเวณที่ตั้งอยู่ระหว่างทางวิ่งของเครื่องบินกับทางด่วนชูโอ มีสนามฟุตบอลและสนามกีฬาโรงเรียนอยู่ใกล้ๆ
 
 เหตุเกิดขณะที่กัปตันอายุ 36 ปี ทราบชื่อภายหลังว่า นายไทชิ คุวามาระ บังคับเครื่อง และมีผู้โดยสาร 4 คน

 จู่ๆ เครื่องดิ่งลงกลางเขตบ้านเรือน ทำให้บ้าน 9 หลัง และรถยนต์ 2 คัน เสียหายและบางหลังพังไปทั้งแถบ คนบนเครื่อง 2 คนเสียชีวิต และผู้หญิงในบ้านที่เคราะห์ร้าย เสียชีวิต 1 ราย ส่วนคนบนเครื่องอีก 3 ราย และผู้หญิงที่อยู่ด้านล่างอีก 2 รายบาดเจ็บ
 
 ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งเล่าว่า ได้ยินเสียงดังสนั่น ทีแรกนึกว่ารถบรรทุกพุ่งเข้าชนบ้าน จากนั้นเห็นควันตลบไปหมด ส่วนวัยรุ่นที่เล่นฟุตบอลอยู่ในสนามตอนเกิดเหตุ บอกว่า เครื่องมีเสียงประหลาดมาก และบินต่ำมากเมื่อเทียบกับเครื่องอื่นๆ ที่เคยเห็น อีกคนยืนยันว่าเห็นเครื่องสั่น ก่อนจะได้ยินเสียงดังสนั่นหวั่นไหว
 
 ภาพทางโทรทัศน์เอ็นเอชเค เห็นหางเครื่องบินกองอยู่บนซากปรักหักพังและไหม้เกรียม 

 (ภาพประกอบข่าวทั้งสามภาพจากสำนักข่าวเกียวโด ประเทศญี่ปุ่น)

ญี่ปุ่นยังงง สาเหตุเครื่องบินเล็กตกใส่หลังคาบ้าน ดับ 3 คนบนพื้นดินซวยด้วย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์