ซ้อมพิธีเปิดโอลิมปิก ปชช.แห่ชมแน่นขนัด ไฮไลต์ยังถูกปิดเป็นความลับ

แห่ชมการซ้อมการแสดงพิธีเปิดแห่ชมการซ้อมการแสดงพิธีเปิด


       คณะผู้จัดงานพิธีเปิดโอลิมปิก เปิดเผยคลิปวิดีโอในวันซ้อมการแสดงเมื่อคืนวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากประชาชนชาวอังกฤษนับหมื่นคนต่างแห่ชมการซ้อมการแสดงพิธีเปิดครั้งสุดท้ายที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม ในคืนดังกล่าว

       ท่ามกลางกระแสการคาดเดาถึงมาตรการการรับมือกับประชานจำนวนมหาศาลที่จะแห่มาร่วมชมพิธีเปิดกว่า 60,000 คนในวันพิธีเปิด รวมถึงประชาชนทั่วไปอีกนับหลายล้านคน ที่จะร่วมเฉลิมฉลองมหกรรมโอลิมปิกในกรุงลอนดอน ในคืนวันนี้ (27 ก.ค.)

       ประชาชนต่างแห่ใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะกันอย่างคับคั่งจนแน่นสถานีรถไฟใต้ดินสแตรทฟอร์ด และคิวยาวเลยออกนอกสถานีเป็นระยะทางกว่าร้อยเมตร ขณะที่ภายในสถานีประชาชนต่างเบียดเสียดที่จะเดินทางกลับบ้านภายหลังการชมการซ้อมพิธีปิด

       ซึ่งกว่าเจ้าหน้าที่จะจัดการฝูงชนจำนวนมหาศาลเสร็จสิ้นก็กินเวลาไปกว่า 01.00 น.อย่างไรก็ดี พิธีเปิดโอลิมปิกส่วนหนึ่งยังคงถูกปิดเป็นความลับ แม้จะมีประชาชนราว 100,000 คน ได้ชมพิธีซ้อมเป็นบางส่วนแล้วก็ตาม โดยที่ไฮไลท์ของพิธีเปิดครั้งนี้ จะได้รับการรังสรรค์โดยแดนนี บอยล์ ผู้กำกับชื่อดังชาวอังกฤษ เจ้าของออสการ์จาก Slumdog Millionaire ที่อังกฤษเผยเพียงว่าสร้างความตื่นตะลึงให้แก่ผู้คนที่รับชมการถ่ายทอดสอดกว่า 1,000 ล้านคนจากทั่วโลก

        โดยในคืนวันเปิดจริง ภายในสนามกีฬาจะเต็มไปด้วยผู้ชมที่เต็มความจุสนามกว่า 62,000 คน นักกีฬา 16,000 คน นักแสดงกว่า 10,000 คน รวมถึงตัวแสดงที่สำคัญ ที่ได้แก่ แกะ 70 ตัว ม้า 12 ตัว ไก่ 10 ตัว วัว 3 ตัว แพะ 2 ตัว หรือแม้แต่สุนัขและห่าน ในธีมงานแบบชนบทอังกฤษ พร้อมด้วยพิธีเปิดที่เกินเวลานาน 3 ชั่วโมง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์