ช่วยหมาพันตัวพ้นโรงเชือดจีน

ช่วยหมาพันตัวพ้นโรงเชือดจีน

ไชน่าเดลี่รายงานเมื่อวันที่ 17 ม.ค. ว่าบล็อกเกอร์จีนช่วยเหลือสุนัขให้รอดชีวิตไว้ได้กว่า 1,000 ตัว
 
หลังใช้สื่อออนไลน์เป็นช่องทางประกาศข่าวและขอความช่วยเหลือ ขณะเหลือบไปเห็นรถบรรทุกขนสุนัขบนทางด่วนในเมืองจางเสิ่ง เขตปกครองพิเศษฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ที่คาดว่ากำลังมุ่งหน้าไปยังโรงฆ่าสัตว์ เพื่อชำแหละเอาเนื้อสุนัขมาทำเมนูอาหารซึ่งยังเป็นที่นิยมรับประทานในหลายแห่งของจีน

ตำรวจ เจ้าหน้าที่คุ้มครองสัตว์ท้องถิ่นและอาสาสมัครกว่า 200 คน แห่กันมาสกัดรถบรรทุกขนสุนัขคันดังกล่าว


 ขณะกำลังมุ่งหน้าไปยังโรงชำแหละ ในมณฑลกวางตุ้ง ทางใต้ของประเทศ ช่วยเหลือสุนัขทั้งฝูงเอาไว้ได้ ซึ่งหลายตัวอยู่ในสภาพร่อแร่ โดยช่วยกันคัดแยกสุนัขที่ป่วยและแข็งแรงออกจากกันเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ก่อนจะช่วยกันขนกรงขึ้นรถของอาสาสมัคร และไปส่งที่ฟาร์มหมูในมณฑลเดียวกันนี้ ให้สุนัขพักฟื้น

ด้านเจ้าหน้าที่จากสมาคมคุ้มครองสัตว์ฉงชิ่งกล่าวว่า สุนัขเหล่านี้อ่อนแอและไม่มีภูมิคุ้มกัน จำเป็นต้องกักตัวไว้ก่อน เพื่อตรวจร่างกาย นอกจากนี้ คาดว่าหลายตัวถูกขโมยมา มีหลายตัวถูกวางยาเบื่อและตายแล้ว

นายกัง หลีเยี่ยน อาสาสมัครคนหนึ่งที่เลี้ยงสุนัขที่บ้านกล่าวว่า ร้อนใจที่รู้เรื่องนี้จากเว็บบล็อก จึงตัดสินใจรีบมาที่เกิดเหตุทันที

ด้านนางหลอ จิตอาสาอีกคนกล่าวว่า ตนและสามีเตรียมน้ำและเนื้อสัตว์มาให้สุนัขกิน
 
โดยป้อนอาหารสุนัขและช่วยกันยกกรงสุนัขจากรถบรรทุกย้ายไปขึ้นรถอาสาสมัครคนอื่นๆ เพื่อส่งสุนัขไปพักฟื้น ทั้งนี้ ทั้งสองคนช่วยเหลือภารกิจนี้ตั้งแต่เช้ามืดจนเที่ยงวันจึงกลับบ้านไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์