ช็อคโลก!เกิดเหตุ กราดยิงใจกลางกรุงลอนดอน! สถานทูตฯ เตือนคนไทย !

ช็อคโลก!เกิดเหตุ กราดยิงใจกลางกรุงลอนดอน! สถานทูตฯ เตือนคนไทย !

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวด่วนว่า เกิดเหตุร้ายบริเวณใกล้กับอาคารรัฐสภา ยิงสนั่นใจกลางกรุงลอนดอนของอังกฤษ โดยผู้สื่อข่าวระบุว่า มีรถพุ่งชนคนจำนวนมากบนสะพานเวสต์มินสเตอร์ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 4 คน และอาจมากถึง 12 คน ส่วนนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ปลอดภัย

ด้าน นายเดวด ลิดิงตัน ประธานสภาผู้แทนราษฎรอังกฤษ ระบุว่า มีตำรวจถูกแทงในรัฐสภาและผู้ก่อเหตุได้ถูกตำรวจยิงเช่นกัน

ทั้งนี้ นักการเมืองและผู้สื่อข่าวในพื้นที่ต่างทวีตข้อความกันว่า ได้ยินเสียงดังที่ด้านนอกอาคาร และเจ้าหน้าที่ภายในรัฐสภาได้รับการเตือนในอยู่แต่ภายในอาคารเท่านั้น และผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน และพบชายถือมีด

เบื้องต้น ตำรวจกรุงลอนดอนสันนิษฐานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหน้ารัฐสภาวันนี้เป็นการก่อการร้าย มีตำรวจถูกแทงและผู้ต้องสงสัยถูกยิง

เหตุดังกล่าวทำให้สภาสกอตแลนด์ได้ประกาศยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย ด้านโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้รับทราบเรื่องเหตุก่อการร้ายที่ลอนดอนแล้ว

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า สมาชิกรัฐสภาอังกฤษถูกกักตัวไม่ให้ออกจากอาคาร และให้อยู่ห่างจากหน้าต่างตัวอาคาร และเบื้องต้นได้รับข้อมูลว่า มีผู้หญิงเสียชีวิตแล้วหนึ่งราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้

ขณะที่ โฆษกทำเนียบรัฐบาลอังกฤษแถลงว่า นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษปลอดภัย จากการโจมตีนอกรัฐสภาอังกฤษ เนื่องจากไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์

ล่าสุด "สถานทูตไทย ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คว่า ตามที่ได้เกิดเหตุกราดยิงคนบริเวณอาคารรัฐสภา และเหตุรถยนต์ชนคนบนสะพาน Westminster กรุงลอนดอน ในช่วงบ่ายวันนี้ (22 มี.ค. 60)

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้ผู้ที่อยู่ในกรุงลอนดอนติดตามข่าวสารของทางการสหราชอาณาจักรอย่างใกล้ชิด เพิ่มความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังบริเวณที่เกิดเหตุและพื้นที่ใกล้เคียง ได้แก่ Parliament Square, Whitehall, Westminster & Lambeth Bridge, Victoria Street จนถึงแยกที่ตัดกับ Broadway & Victoria Embankment และสถานี Westminster

ทั้งนี้ ในชั้นนี้ ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่ง สอท.ฯ จะติดตามความคืบหน้าในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด"


ช็อคโลก!เกิดเหตุ กราดยิงใจกลางกรุงลอนดอน! สถานทูตฯ เตือนคนไทย !

ขอบคุณ ::springnews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์