ช็อกหมอทำคลอดดึงทารกหัวขาด

ช็อกหมอทำคลอดดึงทารกหัวขาด

วันที่ 20 พ.ค. เดลี่เมล์รายงานเปิดเผยเหตุสะเทือนขวัญช็อกโลก
 
ซึ่งเกิดขึ้นที่บราซิล เมื่อทีมสูตินรีแพทย์โรงพยาบาลซานตา อิซาเบล ในจังหวัดอารากาชู ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ทำคลอดให้คุณแม่ลูกสามวัย 22 ปี รายหนึ่งแต่เกิดความผิดพลาด เมื่อแพทย์พยายามดึงทารกเพศชายที่ติดคาช่องคลอด แต่กลับทำให้เด็กศีรษะหลุดและเสียชีวิตก่อนจะลืมตาดูโลก

เหตุสยองเกิดขึ้นสัปดาห์ก่อน ขณะทีมสูตินรีแพทย์ 5 คน ของโรงพยาบาลใช้เวลาหลายชั่วโมงทำคลอดให้กับนางมาเรีย เวียรา อัลไซลน์ อาโมน

โดยแพทย์พยายามนำทารกเพศชายออกมาขณะไหล่ของเด็กติดอยู่ แต่ทำให้หัวเด็กหลุดขณะดึง โดยร่างไร้หัวยังติดอยู่ในตัวแม่ แพทย์ต้องรีบนำแม่ออกจากห้องคลอดย้ายเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อผ่าตัดออก

นางมาเรียเผยว่า แพทย์ทำคลอดให้ด้วยวิธีธรรมชาติ โดยใช้เวลาถึง 6 ชั่วโมง

แต่ไม่สำเร็จกระทั่งตนได้ยินเสียงบางอย่างหักดังกร๊อบ แพทย์ตะโกนใส่กันว่า ?มาร์คอส คุณจะบ้าเหรอ? ตนรู้สึกว่ามีบางสิ่งถูกดึงออกจากตัว แต่มีขนาดเล็กมากๆ จึงคิดว่าต้องเกิดความผิดปกติ เลยถามออกไปว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ไม่มีใครตอบ จากนั้นตนเห็นว่าชิ้นส่วนนั้นคือศีรษะลูก ด้านพวกแพทย์รีบย้ายตนไปห้องผ่าตัดฉุกเฉิน

นางแจ๊กเกอลิน เดอ จีซัส ยายของนางมาเรียกล่าวว่า
 
ทั้งครอบครัวตกตะลึงกับสิ่งที่เกิดขึ้นและเศร้าโศกอย่างที่สุด นางมาเรียทุกข์ทรมานทั้งกายและใจจนไปร่วมงานศพลูกชายไม่ได้ ซึ่งลูกคนนี้ ได้รับการตั้งชื่อว่าเนย์มาร์ ตามชื่อนักฟุตบอลชื่อดังของบราซิล นางแจ๊กเกอลินยังกล่าวด้วยว่าทารกหนักถึง 5.4 กิโลกรัม ตัวใหญ่เกินกว่าจะคลอดด้วยวิธีธรรมชาติ พวกตนตั้งใจจะฟ้องร้องโรงพยาบาลฐานประมาทจนทำให้เด็กเสียชีวิต

ขณะที่นางเดโบรา ลีต ผู้อำนวยการฝ่ายคลินิกของโรงพยาบาลกล่าวว่า โรงพยาบาลแต่งตั้งคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญขึ้นมาสอบสวนกรณีนี้แล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์