ช็อกงูเห่า หัวขาด-ยังฉกดับ!! สับทำซุปจับคอทิ้งลงถัง ถูกแว้งกัดทันที

ช็อกงูเห่า หัวขาด-ยังฉกดับ!! สับทำซุปจับคอทิ้งลงถัง ถูกแว้งกัดทันที

ช็อกงูเห่า หัวขาด-ยังฉกดับ ร้านดังกวางตุ้ง พ่อครัวชาวจีน สับทำซุปจับคอทิ้งลงถัง ถูกแว้งกัดทันที

ตะลึง งูเห่าคอขาดนาน 20 นาที ยังแว้งกัดคนดับได้สื่ออังกฤษตีข่าว พร้อมคลิปพิสูจน์ชี้มีโอกาสเป็นไปได้ ผู้เชี่ยวชาญชาวจีนเผยเป็นไปได้เพราะแม้งูจะหัวขาด จนการทำงานของร่าง กายสิ้นสุด แต่ยังสามารถตอบสนองต่อได้นับชั่วโมง ด้านสัตวแพทย์ไทยชี้ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะเมื่อหัวขาดก็ไร้ออกซิเจนไปเลี้ยงสมองจนสมองตาย คาดน่าจะเกิดจากมือไปถูกเขี้ยวงูแล้วโดนพิษตกค้างทำให้ตายได้เช่นกัน

วัน ที่ 26 ส.ค. สำนักข่าวเดลีมิร์เรอร์ ประเทศอังกฤษ รายงานเหตุการณ์ประหลาด เกิดขึ้นในร้านอาหารแห่งหนึ่งของเมือง ฝอซาน มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของประเทศจีน เมื่อนายเผิง ฟาน ซึ่งเป็นพ่อครัว ถูกงูเห่าพ่นพิษสยามฉกจนเสียชีวิต แม้จะถูกสับหัวจนขาดเมื่อ 20 นาทีก่อน เพื่อนำมาทำซุปซึ่งเป็นเมนูพิเศษ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อนายเผิงกำลังเตรียมอาหาร โดยระหว่างที่กำลังโยนหัวงูทิ้งลงถังขยะนั้น เกิดถูกฉกและพิษที่ฝังอยู่ในเขี้ยวกระจายเข้าสู่ร่างกายของเหยื่ออย่างรวดเร็ว ขณะที่ตำรวจระบุว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องแปลกมาก และเปิดเผยว่า นายเผิงเสียชีวิตก่อนที่จะได้รับเซรุ่มต้านพิษจากโรงพยาบาล

ด้าน นายหลิน สุน ชายวัย 44 ปี ซึ่งพาภรรยามากินอาหารที่ร้านระหว่างเกิดเหตุ ระบุว่า ได้ยินเสียงกรีดร้องดังออกมาจากห้องครัว ก่อนที่จะเกิดความโกลาหลขึ้นในเวลาต่อมา กระทั่งมีคนเรียกรถพยาบาลมาที่ร้านอาหาร แต่สุดท้ายช้าไป และช่วยชีวิตนายเผิงไม่ทัน

นายหยาง หงฉาง ผู้เชี่ยวชาญซึ่งศึกษาเรื่องงูเห่ามาตลอด 40 ปี เปิดเผยว่า

 งูทุกประเภทเมื่อถูกตัดหัวขาดก็ตายตั้งแต่หัวถูกตัดแล้ว เพราะการทำงานของร่างกายสิ้นสุดลง แต่ถึงอย่างนั้น มันจะยังคงมีการตอบสนองบางอย่างต่อไปได้อีกราว 1 ชั่วโมง แม้จะสูญเสียส่วนร่างกายไปก็ตาม พร้อมกล่าวว่า มีความเป็นไปได้อย่างมากที่ส่วนหัวของงูจะพ่นพิษใส่มือของนายเผิงในเวลาดัง กล่าว

ทั้งนี้ งูเห่าพ่นพิษสยาม มีความยาวโดยเฉลี่ย 0.9-1.2 เมตร และอาจยาวสูงสุดถึง 1.5 เมตร

โดยมีคุณสมบัติพิเศษ คือ สามารถพ่นพิษได้ไกล ถึง 5-8 เมตร โดยเมื่อพ่นน้ำพิษจนหมดแล้ว สามารถผลิตน้ำพิษได้ใหม่ในเวลา 10 นาที ขณะชูคอแผ่แม่เบี้ยขู่ จะอ้าปากเพื่อเตรียมพ่นพิษใส่ศัตรู ขณะที่รูของเขี้ยวพิษจะอยู่ทางด้านหน้า เพื่อสะดวกในการฉีดพ่นพิษออกไป โดยสามารถพบได้ในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทยด้วย

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เดลีมิเรอร์ นำคลิปทดสอบหลังเกิดเหตุโดยเป็นภาพตัดหัวงูเห่า แล้วทดลองยื่นกิ่งไม้ให้งู ปรากฏว่าหัวงูเองยังขยับได้หลายนาที แล้วยังงับกิ่งไม้ได้ อีกทั้งยังพ่นพิษได้ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์