ชเวซุนซิลเพื่อนหญิง พัค กึฮเย! เผยความรู้สึกหลังข่าวปลด ประธานาธิบดี!

ชเวซุนซิลเพื่อนหญิง พัค กึฮเย! เผยความรู้สึกหลังข่าวปลด ประธานาธิบดี!


"ชเวซุนซิล"คนสนิท"พัค กึนฮเย"เผยไม่สามารถบรรยายความรู้สึกเป็นคำพูดได้ขอโทษทุกคนที่เป็นต้นเหตุความวุ่นวายหลังศาลปลดผู้นำหญิง

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานอ้างทนายของชเวซุนซิล คนสนิทของประธานาธิบดีเกาหลีใต้ว่า ชเวซุนซิลรับรู้ข่าวศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ถอดถอน ประธานาธิบดีพัค กึฮเย พ้นตำแหน่งจากกรณีใช้อำนาจไปในทางมิชอบ โดยชเวซุนซิลไม่สามารถบรรยายเป็นคำพูดได้ รวมถึงกล่าวขออภัยไปยังอดีต ประธานาธิบดีและประชาชนหลังเป็นต้นเหตุของความวุ่นวาย

"ความรู้สึกของเธอไม่สามารถบรรยายเป็นคำพูดได้ และพวกเราจะให้ข้อมูลของเธอมากที่เราทำได้" อีคยองแจ ทนายของชเวซุนซิล กล่าว

 


ชเวซุนซิลเพื่อนหญิง พัค กึฮเย! เผยความรู้สึกหลังข่าวปลด ประธานาธิบดี!

ทั้งนี้ ชเวซุนซิลถูกตั้งข้อหากดดันให้ภาคธุรกิจขนาดใหญ่ต้องจ่ายเงินบริจาคให้กับมูลนิธิที่ชเวซุนซิลเป็นคนก่อตั้ง โดยได้รับความช่วยเหลือจากประธานาธิบดีปาร์กกึนเฮ รวมถึงยังถูกตั้งข้อหาสมรู้ร่วมคิดกันรับสินบนจากซัมซุง ซึ่งนำไปสู่การจับกุมอีแจยอง รองประธานของซัมซุง อิเลคทรอนิกส์ ในข้อหาติดสินบนเพื่อเอื้ออำนวยให้การควบรวมกิจการภายในเครือเป็นไปได้อย่างราบรื่นเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา 


โดยการควบรวมกิจการดังกล่าว ช่วยปูทางให้อีแจยอง ซึ่งเป็นทายาทรุ่นที่สามของซัมซุง ขึ้นมามีอำนาจในบริษัทต่อจากบิดาได้ง่ายขึ้น

        ก่อนหน้านี้ สื่อเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ชเวซุนซิล สามารถเข้าถึงข้อมูลลับทางราชการที่เกี่ยวข้องกับประเด็นอ่อนไหว เช่น ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและเกาเหลีเหนือ รวมถึงยังเป็นผู้คอยตรวจและแก้ไขสุนทรพจน์ของอดีตประธานาธิบดีด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์