ชี้ต้องเข็ด!โอบามาจ่อคุมกม.ปืน

ชี้ต้องเข็ด!โอบามาจ่อคุมกม.ปืน

วันที่ 17 ธ.ค. เอพีรายงานว่า นายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ

 เดินทางไปยังเมืองนิวทาวน์ รัฐคอนเน็กติกัต เพื่อพบกับบรรดาญาติผู้เสียชีวิต 26 รายจากเหตุกราดยิงโรงเรียนประถมแซนดี้ ฮุก โดยเหยื่อคมกระสุน 20 รายเป็นนักเรียนวัยประมาณ 6-7 ปีเท่านั้น

นายโอบามาแถลงในพิธีรำลึกเหตุสลดว่า จะใช้อำนาจที่มีอยู่ทุกวิถีทางเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุสังหารหมู่เช่นนี้อีก โดยเบื้องต้นจะปรึกษากับตำรวจ นักจิตวิทยา และนักวิชาการด้านการศึกษา

"ถึงเวลาที่สหรัฐต้องหยุดปล่อยให้การเมืองบังคับตัวจนคนอเมริกันไม่สามารถปกป้องเยาวชนในชาติจากความรุนแรงได้แล้ว" นายโอบามากล่าว โดยมีผู้ตีความว่า ผู้นำสหรัฐอาจผลักดันมาตรการอาวุธปืนให้เข้มงวดขึ้น หลังจากที่นิ่งเฉยในประเด็นนี้มาตลอดการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยแรก

ขณะเดียวกัน ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนเพื่อหาปมแรงจูงใจที่ทำให้นายอดัม แลนซา อายุ 20 ปี ยิงแม่ตนเองเสียชีวิต
 
จากผลการชันสูตร พบว่ายิงใส่ใบหน้าแม่หลายนัด ก่อนบุกไปกราดยิงนักเรียนที่โรงเรียนแซนดี้ ฮุก และยิงตัวตายเมื่อได้ยินเสียงรถตำรวจเข้าล้อมที่เกิดเหตุ โดยแหล่งข่าวของพนักงานสืบสวนระบุว่ากำลังวิเคราะห์คอมพิวเตอร์ ประวัติการใช้อินเตอร์เน็ต และข้อมูลเครดิตการ์ดของมือปืนอย่างละเอียด พร้อมเผยว่า นายแลนซามีเครื่องกระสุนมากพอที่จะสังหารเด็กทุกคนในโรงเรียนได้ แต่โชคดีที่ตำรวจเข้าระงับเหตุทันเวลา ซึ่งกระสุนที่นายแลนซาเลือกใช้ ออกแบบมาให้ทำลายเนื้อเยื่อ คาดว่าเหยื่อเจ็บปวดไม่นานก่อนเสียชีวิต เพราะคนร้ายยิงกระหน่ำใส่ 10-11 นัดต่อคน

ทั้งนี้ ภายในไม่กี่วันยังเกิดอาชญากรรมอาวุธปืนขึ้นอีก 2 ครั้ง

โดยมีคนร้ายยิงปืนกว่า 50 นัดกลางห้างสรรพสินค้าในรัฐแคลิฟอร์เนียที่แน่นขนัดด้วยครอบครัวที่เดินทางไปจับจ่ายซื้อของขวัญสำหรับเทศกาลคริสต์มาส ยังดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนมือปืนถูกจับกุมตัวไว้ได้ ส่วนที่รัฐอลาบามา ตำรวจวิสามัญฯ คนร้ายคดีฆาตกรรมที่ชักปืนยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้ เมื่อวันอังคารที่แล้ว ก็เกิดเหตุคนร้ายยิงปืนในห้างสรรพสินค้าที่รัฐโอเรกอน คร่าชีวิตเหยื่อ 2 ราย บาดเจ็บ 1 คน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์