ชาวเมือง งง !! จาก “Hollywood” ถูกเปลี่ยนเป็น “Hollyweed” !แค่ข้ามคืน!!

ชาวเมือง งง !! จาก “Hollywood” ถูกเปลี่ยนเป็น “Hollyweed” !แค่ข้ามคืน!!

 
            สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ชาวเมืองลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ตื่นมาในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม รับปีใหม่ ด้วยความตกใจ ที่ป้ายฮอลลีวูด (Hollywood) ซึ่งติดตั้งอยู่บนเนินเขาในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของลอสแองเจลิส ถูกมือดีเปลี่ยนข้อความเป็น ฮอลลีวีด (Hollyweed) ไปเรียบร้อย

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า มีมือดีปีนขึ้นไปบนเนินเขาดังกล่าว แล้วทำการเปลี่ยนตัวอักษร O ให้เป็น e ทำให้คำว่า ฮอลลีวูด กลายเป็นฮอลลีวีด ซึ่งคำว่าวีด (weed) เป็นคำสแลงหมายถึง "กัญชา" โดยการตามหาตัวผู้เปลี่ยนป้ายอาจจะต้องใช้กล้องวงจรปิดเข้ามาช่วย

ด้าน fox25 รายงานว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบผู้เห็นชายสวมชุดดำคนหนึ่งเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ปีนขึ้นไปบนเนินเขาดังกล่าวแล้วใช้ผ้าสีดำปิดตัว O บางส่วน แล้วเพิ่มเติมบางส่วนทำให้กลายเป็นตัว e

ข่าวระบุว่า ตัวอักษรแต่ละตัว สูงถึง 13.7 เมตร นั่นหมายความว่า คนที่จะขึ้นไปเปลี่ยนตัวอักษรเหล่านี้ได้จะต้องมีความกล้าหาญอย่างมาก โดยรายงานระบุว่า การกระทำดังกล่าวอาจจะมีขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการที่ชาวแคลิฟอร์เนียลงคะแนนเสียงให้กัญชาเป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมายเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ป้ายฮอลลีวูดเคยถูกเปลี่ยนมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี ค.ศ.1923 โดยถูกเพิ่มคำว่า land ลงไป เป็น Hollywoodland เพื่อเป็นการโฆษณาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

Cr:: matichon.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์