ชาวเน็ตจีนจวกเละ! คลิปเด็กตบยายโชว์บนรถใต้ดิน(มีคลิป)

ชาวเน็ตจีนจวกเละ! คลิปเด็กตบยายโชว์บนรถใต้ดิน(มีคลิป)

ชาวเน็ตจีนพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเด็กชายชาวจีนรายหนึ่งที่ทั้งตบ เตะและด่าทอคุณยายของตนเองบนรถไฟฟ้าใต้ดินเมืองหนานจิง หลังคุณย่าของตนพูดบางอย่างไม่ถูกใจ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองหนานจิง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ว่า
ชาวเน็ตจีนพากันรุมวิพากษ์วิจารณ์วิดีโอที่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินรายหนึ่งบันทึกได้ แสดงภาพเด็กชาย ซึ่งคาดว่า เรียนอยู่ชั้นประถมหรือมัธยมต้น ทุบคุณยายของเขาเองด้วยกระติกน้ำสุญญากาศทำจากสแตนเลสหลายนาที บนรถไฟฟ้าใต้ดินของเมืองหนานาจิง มณฑลเจียงซูของจีน เมื่อราวสัปดาห์ที่แล้ว

จากข้อมูลของผู้บันทึกเหตุการณ์กล่าวว่า คุณยายเดินทางไปรับหลานชายกลับจากโรงเรียนในช่วงเย็นแล้วพาขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินขบวนดังกล่าว

แต่คุณยายพูดบางอย่างไม่ถูกใจเด็กชายจึงเข้าทำร้ายเธอ โดยนอกจากเขาจะใช้กระติกน้ำทุบเธอแล้ว ยังตะโกนใส่เธอด้วยเสียงที่ดัง ไม่มีความเกรงใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่ในรถขบวนนั้น คุณยายพยายามห้ามและยึดเอากระติกน้ำออกจากมือเด็ก แต่เขายิ่งโมโห และเริ่มตบหน้าคุณยายและเตะเธอหลายครั้ง

ขณะเดียวกันเด็กชายคนอื่นที่นั่งอยู่บนรถและมองดูเหตุการณ์มาตลอดกลับเฉยไม่เข้าไปช่วยและเอาแต่ยิ้มมองอย่างเดียว ทั้งนี้ ผู้โดยสารคนอื่นๆได้พยายามเข้าช่วยคุณยาย แต่ก็ไม่กล้าทำอะไรมากมายเนื่องจากผู้กระทำผิดเป็นเด็ก

ผู้โดยสารที่เป็นผู้ถ่ายวิดีโอได้อัพโหลดวิดีโอลงบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ของจีน 10 นาที ให้หลังจากที่ยายหลานทั้ง2 ลงจากรถไปแล้ว

และเด็กชายก็ยังไม่หยุดตีคุณยายของเขา อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตได้วิพากษ์วิจารณ์ว่า เด็กรุ่นหลังถูกเลี้ยงแบบตามใจจนเสียคน การตามใจกลายเป็นเรื่องปกติในสังคมจีนปัจจุบันไปแล้ว โดยเฉพาะรุ่นปู่ย่าหรือตายายที่มักตามใจหลานของตนมาก พ่อและแม่เด็กส่วนมากก็รู้สึกไม่ดีต่อการตามใจ แต่พวกเขามักไม่รู้ว่าจะต้องแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างไร




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์