ชาวเกาหลีใต้เก็บตัวอยู่บ้าน-นักท่องเที่ยวลดฮวบ หวั่นไวรัสเมอร์ส

ชาวเกาหลีใต้เก็บตัวอยู่บ้าน-นักท่องเที่ยวลดฮวบ หวั่นไวรัสเมอร์ส

Written by: newmedia


เกาหลีใต้ 9 มิ.ย.-ชาวเกาหลีใต้ต่างพากันเก็บตัวอยู่กับบ้าน หวั่นติดเชื้อไวรัสมรณะเมอร์ส ที่คร่าชีวิตคนในประเทศไปแล้วถึง 6 ราย ในเวลาเพียงแค่ 3 สัปดาห์
ติดเชื้ออีกเกือบ 100 คน ขณะที่การท่องเที่ยวได้รับผลกระทบอย่างหนัก จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติลดลงอย่างฮวบฮาบ

ตามสถานที่สาธารณะต่างๆ ในเกาหลีใต้ ไมว่าจะเป็นสนามกีฬา ห้างสรรพสินค้า

และโรงภาพยนตร์ จะเห็นได้ชัดว่าผู้คนที่เคยหนาแน่น กลับบางตาไปอย่างชัดเจน สะท้อนให้เห็นว่า ชาวเกาหลีใต้ต่างหวาดวิตกกับเชื้อไวรัสเมอร์ส ที่ไม่มีวัคซีนหรือการรักษาเฉพาะทางให้หายได้ โดยผู้ที่ติดเชื้อราวร้อยละ 36 มักจะเสียชีวิต

ขณะที่การท่องเที่ยวของเกาหลีใต้กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ลดลงอย่างฮวบฮาบ


ซึ่งนักวิเคราะห์เชื่อว่า การระบาดของไวรัสเมอร์สครั้งนี้จะส่งผลกระทบด้านการเงินของเกาหลีใต้มากถึง 2,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบ 70,000 ล้านบาท โดยอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวจะได้รับผลกระทบมากที่สุด

ล่าสุด ทางการเกาะฮ่องกงประกาศเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางเยือนเกาหลีใต้หากไม่มีความจำเป็นเร่งด่วน

ส่วนช่าวฮ่องกงที่อยู่ในเกาหลีใต้ตอนนี้ก็ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปสถานพยาบาลหากไม่จำเป็น รวมทั้งต้องให้ความสำคัญกับมาตรการด้านสุขอนามัยอย่างมาก ด้านประธานาธิบดีปัก กึนฮเย ของเกาหลีใต้ ถึงกับเอ่ยปากว่า ผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากเชื้อไวรัสเมอร์สเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้เลยทีเดียว พร้อมกับกำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหาทางรับมือกับเรื่องนี้ด้วย นอกจากนี้ ผู้นำหญิงเกาหลีใต้ยังให้อำนาจอย่างเต็มที่แก่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข รัฐบาลท้องถิ่น และผู้เชี่ยวชาญภาคเอกชน ในการหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสเมอร์ ซึ่งในช่วงเวลาเพียง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีผู้เสียชีวิตไปแล้วถึง 6 ราย ติดเชื้ออีกเกือบ 100 คน และอีกกว่า 2,500 คน ต้องถูกกักบริเวณเพื่อดูอาการ

สิ่งที่ขายดิบขายดีตอนนี้ในเกาหลีใต้ คงหนีไม่พ้นหน้ากากอนามัย ที่ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมากจนถึงขั้นขาดตลาดกันเลยทีเดียว


 หนึ่งในห้างค้าปลีกรายใหญ่ของเกาหลีใต้ระบุว่า ยอดขายหน้ากากอนามัยในช่วงวันที่ 1-7 มิถุนายนที่ผ่านมามียอด ขายเพิ่มขึ้นถึง 3,000% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งหมดเป็นผลมาจากความวิตกเรื่องไวรัสเมอร์สล้วนๆ ส่วนโรงเรียนในเกาหลีใต้สั่งหยุดการเรียนการสอนชั่วคราวไปแล้วเกือบ 2,000 โรง แต่สำหรับโรงเรียนที่ยังคงเปิดอยู่ ก็มีมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น พร้อมทั้งแนะนำให้นักเรียนใช้หน้ากากอนามัยและล้างมือ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสมรณะ.-สำนักข่าวไทย

ชาวเกาหลีใต้เก็บตัวอยู่บ้าน-นักท่องเที่ยวลดฮวบ หวั่นไวรัสเมอร์ส


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์