ชาวอังกฤษเฉลิมฉลอง ‘ดัชเชสเคต’ ประสูติการพระโอรส

ชาวอังกฤษเฉลิมฉลอง ‘ดัชเชสเคต’ ประสูติการพระโอรส

เจ้าหญิงเคทมีพระประสูติกาลพระโอรส น้ำหนัก 3.8กก.เป็นรัชทายาทลำดับที่3 อังกฤษเตรียมจัดงานฉลอง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สำนักพระราชวังเคนซิงตันแห่งอังกฤษ ออกแถลงการณ์ ว่าเจ้าหญิงแคเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ มีพระประสูติกาลพระโอรสเมื่อเวลา 16:24น. วันจันทร์ตามเวลาอังกฤษ หรือ 22:24น. วันเดียวกันตามเวลาประเทศไทย โดยเจ้าชายน้อยจะเป็นรัชทายาทสืบทอดบัลลังก์ลำดับที่ 3

ดร.มาร์คัส เซตเชล นรีแพทย์ประจำพระองค์ของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 และเป็นหัวหน้าทีมแพทย์ทำคลอดให้เจ้าหญิงเคทถูกราชองครักษ์นำไปยังพระราชวังบักกิ้งแฮม จากโรงพยาบาลเซนต์แมรี ภายใต้การคุ้มกันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ที่ลานหน้าพระราชวัง มีการติดประกาศว่า ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ มีพระประสูติกาลพระโอรส เมื่อเวลา 16:24น. พระโอรสมีน้ำหนัก 8.6 ปอนด์ (ราว 3.8 กก.) ทั้งสองพระองค์มีพระวรกายแข็งแรงดี

ขณะสมเด็จพระราชินี, เจ้าชายฟิลิปดยุคแห่งเอดินเบอระ , เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์เจ้าชายแห่งเวลส์, เจ้าหญิงคามิลลา ดัชเชสแห่งคอนวอลล์, เจ้าชายแฮรี และเชื้อพระวงศ์องค์อื่นๆ ทรงทราบเรื่องพระประสูติกาลและร่วมยินดีไปกับข่าวนี้

นายกรัฐมนตรี เดวิด คาเมรอน ทวีตลงเว็บไซต์ทวิตเตอร์ว่า ขอแสดงความยินดีแด่ดยุคและดัชเชสทั้งสอง ที่ตอนนี้พระโอรสของพระองค์ประสูติแล้ว ทั่วทั้งประเทศจะร่วมเฉลิมฉลอง ทั้งสองพระองค์จะเป็นพระบิดา และพระมารดาที่ยอดเยี่ยม

ทั้งนี้ เจ้าชายน้อยจะดำรงพระอิสริยยศเป็น เจ้าชายแห่งเคมบริดจ์ และรัชทายาทลำดับที่ 3 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ถัดจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์พระอัยกา (ปู่) และเจ้าชายวิลเลียมพระบิดา

ส่วนเรื่องพระนามของสมาชิกใหม่แห่งราชวงศ์วินเซอร์องค์นี้ แม็กซ์ ฟอสเตอร์ ผู้สื่อข่าวในราชสำนักของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นเชื่อว่า จะมีการประกาศพระนามของเจ้าชายน้อยเมื่อดยุคและดัชเชสเสด็จออกจากโรงพยาบาลแล้ว

5 เรื่องน่ารู้"รัชทายาทองค์ใหม่"

1. รัชทายาทองค์น้อยจะมีเชื้อสายเป็นพระญาติห่างๆ ของ “แดรกคิวลา” เจ้าชายวลาด ที่ 3 แห่งโรมาเนีย ในยุคศตวรรษที่ 15

2. ตามกฎหมายอังกฤษ ทายาทไม่จำเป็นต้องมีนามสกุล เว้นแต่จะมีการตั้งนามสกุลให้ โดยมี 3 ตัวเลือก คือ เมาท์แบตเตน-วินด์เซอร์ / เวลส์ และเคมบริดจ์

3. สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในเครือจักรภพอังกฤษ เช่น น้ำตกไนอะการ่า และหอคอยซีเอ็นทาวเวอร์ในแคนาดา จะเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินหรือสีชมพู เพื่อเฉลิมฉลองพระประสูติกาล

4. สถานรับแทงพนันในอังกฤษเปิดรับแทงพนันชื่ออย่างคึกคัก หากเป็นพระธิดา จะมีพระนามว่า "อเล็กซานดร้า" หากเป็นพระโอรสจะมีพระนามว่า "จอร์จ"

5. ห้องพักในโรงพยาบาลเซนต์ แมร์รี่ ของดัชเชสเคต มีราคาสูงถึง 5,000 ปอนด์ (ราว 2.4 แสนบาท) ต่อคืน


ชาวอังกฤษเฉลิมฉลอง ‘ดัชเชสเคต’ ประสูติการพระโอรส


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์