ชาวประมงมะกันตกใจจับปลาประหลาดดึกดำบรรพ์ได้

ชาวประมงมะกันตกใจจับปลาประหลาดดึกดำบรรพ์ได้

ชาวประมงสหรัฐจับปลาประหลาดสายพันธุ์ดึกดำบรรพ์หายากได้ นอกชายฝั่งเมืองคีย์เวสต์ รัฐฟลอริดา ปลาดังกล่าวเป็นปลาฉลามมีฟันที่แหลมคม มีเดือยยื่นออกมาจากหัวเหมือนจงอยปากและสามารถพุ่งกรามออกมาจากปากเพื่องับ เหยื่อได้

 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ว่า นายคาร์ล มัวร์

ชาวประมงที่ทำอาชีพหากุ้งอยู่นอกชายฝั่งเมืองคีย์เวสต์ รัฐฟลอริดาของสหรัฐเผย เขาพบ “ฉลามกอปลิน” ฉลามดึกดำบรรพ์สายพันธุ์หายาก ซึ่งมีลักษณะปลายจมูกยื่นยาวออกมาจากหัว สามารถพุ่งขากรรไกรออกจากปากเพื่อกินเหยื่อได้ ครีบหางยาวไม่เป็นแฉก ผิวมีสีชมพูอมขาว ในตอนแรกที่เขาพบตัวประหลาดดังกล่าวเขาไม่ทราบว่า สัตว์ตัวนี้คืออะไร

อย่างไรก็ตาม ฉลามกอปลินติดมากับอวนหากุ้งของเขา เขาจึงถ่ายรูปมันเอาไว้

จากนั้นจึงปล่อยมันกลับลงทะเลไป นายมัวร์ไม่ได้เปิดเผยเรื่องนี้ให้หน่วยงานใดทราบ จนเมื่อวันที่ 1 พ.ค.เขาได้เผยเรื่องดังกล่าวให้กับองค์การบริหารมหาสมุทรและชั้นบรรยากาศ แห่งชาติสหรัฐ(เอ็นโอเอเอ)จึงได้ทราบว่า ปลาประหลาดที่เขาเจอคือฉลามกอปลิน

ฉลามกอปลินตัวดังกล่าวมีความยาว 5.4 เมตร นับเป็นตัวที่ 2 ที่มีรายงานว่าพบในบริเวณนอกชายฝั่งฟลอริดาของสหรัฐ ทั้งนี้  เอ็นโอเอเอกล่าวว่า ฉลามพันธุ์นี้เป็นสายพันธุ์ดึกดำบรรพ์และหายากมาก รวมทั้งมีข้อมูลเกี่ยวกับพวกมันน้อยมากอีกด้วย โดยปกติพวกมันมักอาศัยอยู่บริเวณนอกชายฝั่งของญี่ปุ่น


ชาวประมงมะกันตกใจจับปลาประหลาดดึกดำบรรพ์ได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์