ชาวจีนแห่ยื่นใบสมัครขึ้นไปอยู่บนดาวอังคาร

ชาวจีนแห่ยื่นใบสมัครขึ้นไปอยู่บนดาวอังคาร


หลังจากที่มีกระแสว่าประชาชนทั่วโลกต่างให้ความสนใจกับการเข้า ร่วมเป็นอาสาสมัครกับโครงการของบริษัท "มาร์ส วัน" เพื่อไปอยู่อาศัยที่ดาวอังคารในปี 2023 ล่าสุดชาวจีนเองก็ให้ความสนใจกับโครงการนี้ไม่น้อย โดยมีประชาชนหลายร้อยคนหลั่งไหลเดินทางไปยื่นใบสมัครกับบริษัท มาร์ส วัน ที่ไปเปิดรับสมัครที่เซี่ยงไฮ้เป็นจำนวนมาก 
โดยผู้สมัครแต่ละคนจะต้องเสียค่าธรรมเนียมในการสมัครทางระบบ คนละ 11 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 300 บาท โดยมีชาวจีนที่สนใจลงชื่อและสมัครเสร็จสิ้นไปแล้วกว่า 600 คน โดยจะปิดรับสมัครรอบแรกทางระบบออนไลน์ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ จากนั้นในปี 2558 จะมีผู้สมัครราว 24-40 คนที่ได้รับเลือก และหนึ่งในนั้นจะต้องมีชาวจีนรวมอยู่ด้วย ซึ่งในรอบสุดท้าย กระบวนการในการคัดเลือกจะถ่ายทอดสดไปทั่วโลก เพื่อให้ผู้ชมมีส่วนร่วมในการช่วยคัดเลือกผู้สมัคร 
สำหรับโครงการ มาร์ส วัน เป็นแนวความคิดขององค์การไม่แสวงหากำไรในประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อจะหาผู้สมัครทีมละ 4 คน ผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 2 คน อย่างน้อย 6 ทีม เพื่อจะเดินทางไปใช้ชีวิตบนดาวอังคารแบบถาวร โดยต้องปลูกพืชผักไว้รับประทานเอง และอาศัยอยู่ภายในแคปซูลโดมที่สร้างจากดินทรายและก้อนหินเพื่อลดรังสี แต่ภายในจะมีเฟอร์นิเจอร์อำนวยความสะดวก และแผงโซลาร์เซลล์เพื่อนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้เป็นพลังงานไฟฟ้าและแสง สว่าง

โดยจะส่งไปเป็นรอบรอบละ 4 คน เว้นช่วงทีมละ 10 ปี ซึ่งโครงการเดินทางไปดาวอังคารในครั้งนี้ เป็นตั๋วไปเที่ยวเดียว เพื่อประหยัดต้นทุนของบริษัท แต่หากคิดถึงบ้านอยากกลับมาก็ต้องหายานกลับมาเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์