ชายเกาหลีคลั่งแทงทูตสหรัฐประจำเกาหลีใต้

ชายเกาหลีคลั่งแทงทูตสหรัฐประจำเกาหลีใต้


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ว่าสำนักงานตำรวจกรุงโซลรายงานเรื่องการจับกุมนายคิม คี-จอง ในข้อหาเจตนาทำร้ายร่างกายผู้อื่น หลังชายวัย 55 ปี ก่อเหตุใช้ใบมีดโกนเป็นอาวุธทำร้ายนายมาร์ค ลิพเพิร์ต เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำเกาหลีใต้ ขณะกำลังเดินเข้ามาภายในศูนย์ประชุมในย่านใจกลางกรุงโซล เพื่อทำหน้าที่เป็นองค์ปาฐกในงานเสวนาที่จัดขึ้นโดยสภาเพื่อความปรองดองและความร่วมมือแห่งเกาหลี เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น

รายงานระบุด้วยว่า คนร้ายซึ่งแต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองแบบเกาหลี ร้องตะโกนถ้อยคำเรียกร้องการรวมประเทศระหว่างเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้ และต่อต้านการฝึกซ้อมรบร่วมกันระหว่างกองทัพเกาหลีใต้กับสหรัฐ ก่อนฝ่าฝูงชนเข้าไปทำร้ายลิพเพิร์ตจนได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าและมือซ้าย ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและตำรวจที่ประจำการอยู่ในบริเวณนั้นกรูกันเข้ามาจับกุมตัวผู้ก่อเหตุด้วยความรวดเร็ว

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวลิพเพิร์ตส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงที่สุดทันที ซึ่งอาการของเอกอัครราชทูตสหรัฐวัย 42 ปีพ้นขีดอันตรายแล้ว ด้านนางสางมารี ฮาร์ฟ รองโฆษกหญิงกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ แถลงประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเผยว่าประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ โทรศัพท์สายตรงไปให้กำลังใจลิพเพิร์ตด้วย

ทั้งนี้ ลิพเพิร์ตเข้ารับตำแหน่งเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำกรุงโซลเมื่อปีที่แล้ว โดยก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ( เพนตากอน )




ชายเกาหลีคลั่งแทงทูตสหรัฐประจำเกาหลีใต้


ชายเกาหลีคลั่งแทงทูตสหรัฐประจำเกาหลีใต้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์