ฉาวอีก! อีซี่เจ็ทไล่ผู้โดยสารลงจากเครื่อง! เหตุขายตั๋วเกินจำนวนที่นั่ง

ฉาวอีก! อีซี่เจ็ทไล่ผู้โดยสารลงจากเครื่อง! เหตุขายตั๋วเกินจำนวนที่นั่ง

ผู้โดยสาร 2 คน ของ อีซี่เจ็ท สายการบินราคาประหยัดสัญชาติอังกฤษ ร้องเรียนว่าถูกบังคับให้ลงจากเครื่องบินเที่ยวหนึ่ง เนื่องจากสายการบินขายตั๋วเกินจำนวนที่นั่ง มิหนำซ้ำยังไม่ได้รับแจ้งเรื่องค่าชดเชยใด ๆ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเพียง 1 วัน หลังจากสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ตกเป็นข่าวอื้อฉาวกรณีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยใช้กำลังบังคับให้ผู้โดยสารสละที่นั่งจนได้รับบาดเจ็บ


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่ผู้โดยสารชาวอังกฤษ 2 คน กำลังจะเดินทางออกจากท่าอากาศยานลูตัน ในอังกฤษ ไปยังท่าอากาศยานคาตาเนีย บนเกาะซิซิลี ของอิตาลี เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยหลังจากทั้งสองขึ้นไปบนเครื่องบินเพื่อเตรียมตัวออกเดินทางนั้นได้มีเจ้าหน้าที่มาขอให้พวกเขาลงจากเครื่องบิน เนื่องจากขายตั๋วเกินจำนวนที่นั่ง

ฉาวอีก! อีซี่เจ็ทไล่ผู้โดยสารลงจากเครื่อง! เหตุขายตั๋วเกินจำนวนที่นั่ง


สายการบินได้แจ้งกับผู้โดยสารทั้งสองว่า เที่ยวบินต่อไปที่มีที่นั่งว่างสำหรับพวกเขาจะออกเดินทางในอีก 4 วันข้างหน้า ส่งผลให้ผู้โดยสารตัดสินใจยกเลิกแผนการท่องเที่ยว 6 วันของพวกเขา ทั้งยังต้องเสียเงินค่าโรงแรมไปเปล่า ๆ เพราะได้จองที่พักแบบที่ไม่สามารถขอเงินคืนได้ ขณะเดียวกันสายการบินก็ไม่ได้แจ้งผู้โดยสารว่าพวกเขามีสิทธิ์ขอเดินทางไปกับสายการบินอื่นในวันเดียวกันได้ หรือมีสิทธิ์เรียกร้องค่าชดเชยต่อกรณีที่เกิดขึ้นได้ตามเงื่อนไขของสหภาพยุโรป


หลังเกิดเหตุ สายการบินอีซี่เจ็ท ได้ออกมาขอโทษ พร้อมชี้แจงว่าเป็นความผิดพลาดของพนักงาน และรับปากว่าจะจัดอบรมเพิ่มเติมให้แก่พนักงานต่อไป

ที่มา BBC

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์