ฉาวสะท้านโสมขาว จับทายาทLotte ห้างหรูระดับชาติ รับสินบน!!

ฉาวสะท้านโสมขาว จับทายาทLotte ห้างหรูระดับชาติ รับสินบน!!

อัยการเกาหลีใต้สั่งจับลูกสาวประธานบริษัท ลอตเต้ กรุ๊ป กรณีรับสินบน-ยักยอกเงิน
เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้จับกุมและควบคุมตัว ชินยงจา อายุ 73 ปี ผู้อำนวยการของโฮเต็ล ลอตเต้ และลูกสาวของประธานผู้ก่อตั้งบริษัท ลอตเต้ กรุ๊ป บริษัทชั้นนำของเกาหลีใต้ที่ทำธุรกิจหลากหลายประเภท หลัง ศาลแขวงกลางประจำ กรุงโซลออกหมายจับ ในข้อหารับสินบนและยักยอกเงิน


ชินยงจาตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดี รับสินบน 3,000 ล้านวอน (ราว 91 ล้านบาท) จาก จุงอุนโฮ อดีตประธาน เจ้าหน้าที่บริหารเนเจอร์ รีพับบลิก บริษัทเครื่องสำอางชื่อดัง เพื่อให้เนเจอร์ รีพับ บลิกสามารถเปิดร้านค้าในห้างปลอดภาษีลอตเต้ระหว่างปี 2012-2015

นอกจากนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานอ้างแหล่งข่าวเกี่ยวข้องว่า ชินยงจายังตกเป็นผู้ต้องสงสัยกรณีการยักยอกเงินกว่า 4,000 ล้านวอน (ราว 121 ล้านบาท) จากบริษัทที่บริหารงานอยู่ในปัจจุบันและไม่ได้ระบุชื่อ

ทั้งนี้ อัยการเกาหลีใต้สั่งจับตัวผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ลอตเต้ ขณะที่ ทางการขยายการสืบสวนกรณีการทุจริต ภายในบริษัท โดยบริษัทมีหน่วยธุรกิจในเกาหลีใต้ 89 แห่ง ที่สร้างรายได้กว่า 100 ล้านล้านวอน (ราว 3.05 ล้านล้านบาท)

ข้อกล่าวหาดังกล่าวและการสืบสวนของรัฐบาล ส่งผลให้เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ลอตเต้ต้องเลื่อนการออกหุ้นเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) ของบริษัท โฮเต็ล ลอตเต้ มูลค่า 4,500 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 137 ล้านบาท) ในเกาหลีใต้ ซึ่งก่อนหน้านี้คาดว่ามีมูลค่ามากที่สุดในรอบปี รวมถึงชะลอการออกหุ้นไอพีโอของบริษัท ลอตเต้ เคมิคอล ไททัน โฮลดิ้ง บริษัทสาขาของบริษัทในมาเลเซีย ที่อาจมีมูลค่ากว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 15 ล้านบาท)

ภาพรอยเตอร์ส,ที่มาเนื้อหาจาก posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์