ฉาว!ผู้นำฝรั่งเศสคบชู้เมียรู้เข้ารพ.

ที่มาภาพ : EPAที่มาภาพ : EPA

เรื่องอื้อฉาวคบชู้ จะบดบังการแถลงนโยบายของผู้นำฝรั่งเศส เกิดคำถามถึงความเหมาะสมในการบริหารประเทศ

 14 ม.ค. 57  เรื่องอื้อฉาวที่ประธานาธิบดีฝรั่งเศส แอบคบหาดาราสาวกลายเป็นมรสุมบดบังวาระสำคัญที่เขาจะแแถลงนโยบายสำหรับปีใหม่นี้่ และทำให้เกิดคำถามถึงความเหมาะสมในการบริหารประเทศ

                         
ประธานาธิบดีฟรังซัวส์ โอลลองด์ ผู้นำฝรั่งเศสที่มีคะแนนนิยมน้อยที่สุดในยุคหลังสงคราม
 
มีกำหนดแถลงนโยบายครั้งสำคัญสำหรับปีใหม่นี้ต่อหน้านักข่าวเกือบ 500 คนในเวลา 22.30 น.วันนี้ตามเวลาไทย แต่เรื่องอื้อฉาวที่นิตยสาร Closer เปิดโปงว่าเขามีความสัมพันธ์สวาทกับดาราสาวชาวฝรั่งเศสวัย 41 ปี จูลี กาเยต์ และการที่ วาเลรี เทียควีเลอร์ คู่ชีวิตที่เขาอยู่ด้วยโดยไม่จดทะเบียนสมรส ต้องเข้าโรงพยาบาลหลังทราบข่าวอื้อฉาวเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว กำลังเพิ่มแรงกดดันให้โอลลองด์อย่างมาก

                         
โดมินีค มัวซี นักวิเคราะห์การเมือง มองว่า ชาวฝรั่งเศสจะจับตาดูและฟังการแถลงของเขาพร้อมกับตั้งคำถามว่า
 
เขาเป็นคนที่สมควรเป็นประธานาธิบดีฝรั่งเศสจริงหรือไม่ เขาจะทุ่มเทพลังและความพยายามเพื่อแก้ไขปัญหาการว่างงาน และฟื้นฟูเศรษฐกิจได้จริงหรือ แม้เข้าใจดีว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัวที่มีความซับซ้อนก็ตาม

                         
โอลลองด์ และเทียควีเลอร์ ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันตั้งแต่ปี 2540 โดยไม่ได้จดทะเบียนสมรส

และเธอได้เข้าไปอยู่ในทำเนียบประธานาธิบดีในฐานะสุภาพสตรีหมายเลข 1 โดยร่วมออกงานพิธีการและไปต่างประเทศด้วยกัน แต่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ฝรั่งเศส ที่สุภาพสตรีหมายเลข 1 ไม่ใช่ภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายของประธานาธิบดี และโอลลองด์เผชิญเสียงเรียกร้องมาโดยตลอดให้ชี้แจงถึงสถานะของเทียควีเลอร์

                         
ขณะที่มีรายงานว่า เทียควีเลอร์ วัย 48 ปี ที่เดิมคาดว่าจะออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันจันทร์ ยังคงพักรักษาตัวอยู่

และโฆษกส่วนตัวชี้แจงว่า แพทย์ต้องการให้เธอพักผ่อนอีกสักระยะ สื่อรายงานว่าเธอมีอาการความดันเลือดต่ำ อ่อนเพลีย และซึมเศร้า และการที่เธอยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาลจะบดบังการแถลงนโยบายของโอลลองด์ด้วย
ส่วนดาราสาว กาเยต์ ที่เป็นคุณแม่ลูกสอง ยังปิดปากเงียบหลังนิตยสาร Closer เปิดโปงความสัมพันธ์ระหว่างเธอและโอลลองด์ ที่ระบุว่าโอลลองด์ออกจากทำเนียบไปค้างคืนกับเธอที่อพาร์ทเมนท์ใกล้กับทำเนียบบ่อยครั้ง ขณะที่โอลลองด์ขู่จะฟ้องนิตยสารฐานละเมิดความเป็นส่วนตัวของเขา แต่เขาก็ไม่ยอมรับหรือปฏิเสธเรื่องความสัมพันธ์กับดาราสาว

                         
ส่วนนิตยสาร Closer จะตีพิมพ์เพิ่มอีก 150,000 เล่ม เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน หลังมีการซื้อขายนิตยสารฉบับพิเศษนี้ทางอินเทอร์เน็ตจนราคาพุ่งสูงขึ้นถึง 10 เท่าของราคาปก

                         
ส่วนผลสำรวจของอิปซอส ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร เลอ ปองต์ ระบุว่า ผู้ตอบคำถาม 24% ชื่นชอบโอลลองด์ เพิ่มขึ้นจากจาก 23% ในเดือนธ.ค. แต่จำนวนผู้ที่ไม่พอใจเขายังคงอยู่ที่ 74% การสำรวจจัดทำหลังข่าวอื้อฉาว นอกจากนี้ผลสำรวจของหนังสือพิมพ์ เลอ ชุคนัล ดู ดีมองช์ พบว่า 77% มองว่า ชีวิตรักของโอลลองด์เป็นเรื่องส่วนตัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์