ฉลามคลั่งขย้ำนักท่องเที่ยวเสียชีวิตที่นิวซีแลนด์

ฉลามคลั่งขย้ำนักท่องเที่ยวเสียชีวิตที่นิวซีแลนด์

สำนักข่าวเอพีรายงานจากเมืองโอกแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์
 
เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ว่า เกิดเหตุระทึกขวัญเมื่อฉลามขนาดราว 14 ฟุต บุกเข้าโจมตีและทำร้ายนักท่องเที่ยวชายรายหนึ่งจนเสียชีวิต บริเวณชายหาดที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศ ก่อนจะว่ายน้ำหนีไปอย่างไร้ร่องรอยด้วยความรวดเร็ว แม้ตำรวจจะระดมยิงกระสุนใส่ฉลามตัวนี้เพื่อสกัดการหลบหนีของมันก็ตาม


ตำรวจท้องถิ่นเปิดเผยโดยอ้างคำบอกเล่าของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ว่า
 
ผู้เสียชีวิตเป็นชายอายุอยู่ในช่วง 40 ปี ถูกฉลากตัวหนึ่งบุกเข้าโจมตีขณะว่ายน้ำอยู่ในทะเลห่างจากชายฝั่งหาด “มูริไว” หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวตากอากาศที่มีชื่อเสียงของนิวซีแลนด์เพียง 200 เมตรเท่านั้น


หลังเกิดเหตุ นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันร้องขอความช่วยเหลือจากไลฟ์การ์ดที่ประจำการอยู่
 
ซึ่งประสานขอความช่วยเหลืออีกต่อหนึ่งไปยังตำรวจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ทั้งหมดจะออกเรือเร็วกู้ชีพไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือชายผู้เคราะห์ร้าย ที่กำลังถูกฉลามขนาดราว 12-14 ฟุต บุกโจมตีอย่างทารุณจนเสียชีวิตคาที่ ทะเลบริเวณนั้นแดงฉานไปด้วยเลือด


แม้เจ้าหน้าที่จะระดมยิงกระสุนปืนนับไม่ถ้วนใส่ตัวฉลามที่มีท่าทีตกใจพอสมควร

ทว่ามันกลับอาศัยจังหวะว่ายน้ำหนีไปด้วยความรวดเร็ว ทำให้ไม่อาจยืนยันได้ว่า ฉลามตัวดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตหรือไม่ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจปิดชายหาดแห่งนี้ทันที พร้อมกับกระจายกำลังตรวจสอบพื้นที่โดยละเอียดและกู้ศพผู้เสียชีวิตขึ้นมา


เหตุการณ์สยองขวัญที่เกิดจากการโจมตีโดยฉลามถือเป็นเรื่องที่พบได้ไม่บ่อยนักในนิวซีแลนด์ ทั้งนี้ สถิติของทางการระบุพบผู้เสียชีวิตจากการโจมตีโดยฉลามครั้งล่าสุดเมื่อช่วงยุคคริสต์วรรษที่ 1830 เท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์