จ่ายชดเชย 48 ล้าน หญิงอเมริกันถูกตำรวจชกบนทางหลวง

จ่ายชดเชย 48 ล้าน หญิงอเมริกันถูกตำรวจชกบนทางหลวง

จ่ายชดเชย 48 ล้าน หญิงอเมริกันถูกตำรวจชกบนทางหลวง

 เมื่อวันที่ 25 ก.ย. บีบีซีรายงานว่า นางมาร์ลีน พินน็อก หญิงชาวอเมริกัน อายุ 51 ปี
 
ที่ถูกตำรวจหน่วยลาดตระเวนทางหลวงรัฐแคลิฟอร์เนีย หรือ CHP ใช้กำลังต่อยหน้าและศีรษะใส่ริมถนน ได้รับเงินชดเชย 1.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 48 ล้านบาท หลังการเจรจาต่อรองระหว่างทนายสองฝ่ายนานกว่า 9 ชั่วโมง

 โจ ฟาร์โรว คณะกรรมการของ CHP แถลงว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ตนสัญญาแล้วว่าจะไปตรวจสอบและหาทางออก วันนี้เราได้ทางออกที่สร้างสรรค์ เพื่อนำไปสู่ข้อตกลงที่น่าพึงพอใจของทุกฝ่าย ส่วนนายตำรวจที่ก่อเหตุนั้นได้ลาออกจากหน่วยไปแล้ว
 ด้านแครี ฮาร์เปอร์ ทนายความของนางพินน็อกกล่าวว่า ลูกความได้สิ่งที่ต้องการ 2 อย่าง หนึ่งคือมั่นใจว่า ได้รับการชดเชยในชีวิต และสอง เจ้าหน้าที่นายนี้ต้องไม่ใช่เจ้าหน้าที่อีกต่อไป
 ก่อนหน้านี้ ตำรวจระบุว่า นางพินน็อกทำให้ตัวเองและผู้ขับขี่เป็นอันตรายที่ออกไปเดินบนไหล่ถนนของทางหลวงฝั่งตะวันตกของนครลอสแองเจลิส

ช่วงการจราจรคับคั่งเช่นนั้น.ซึ่งคลิปภาพของเหตุการณ์บันทึกได้โดยนายเดวิด ดิแอซ ผู้สัญจรไปในจุดเกิดเหตุในช่วงดังกล่าว เป็นจังหวะที่นายตำรวจมาเจอหญิงรายนี้เดินบนถนน  จึงวิ่งไปคว้าตัวแล้วผลักลงกับพื้น จากนั้นจึงชกใส่หลายครั้ง
จังหวะต่อมา มีตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าไปช่วยตำรวจนายนี้จับนางพินน็อกใส่กุญแจมือ

 จากเอกสารการไต่สวนของศาล. นางพินน็อกไม่มีอาการบาดเจ็บและปฏิเสธการรักษาพยาบาล แต่ถูกส่งไปควบคุมดูแลสภาพทางจิตใจนาน 2สัปดาห์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์