จุดกระแสรุนแรงในจีน สุดสยองหญิงติดลิฟท์เป็นเดือนไม่มีคนรู้จนตาย

จุดกระแสรุนแรงในจีน สุดสยองหญิงติดลิฟท์เป็นเดือนไม่มีคนรู้จนตาย

ข่าวพบศพหญิงติดอยู่ในลิฟท์นานร่วมเดือนแต่ไม่มีใครรู้!! จุดกระแสรุนแรงในจีน

ข่าวสลดที่หญิงชาวจีนถูกพบเป็นศพหลังจากติดอยู่ในลิฟท์โดยไม่มีใครรู้นานร่วมเดือนได้สร้างความตกตะลึง และก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในหมู่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวจีน ที่ตั้งคำถามมากมายตั้งแต่ปัญหามาตรฐานความปลอดภัยชีวิตสาวโสด รวมไปถึงการดูแลผู้มีปัญหาทางจิตในจีน

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในจีนต่างแสดงความตกใจและสงสารหญิงแซ่หวู่ วัย 43 ปีที่ต้องจบชีวิตเพราะพนักงานซ่อมบำรุงละเลยไม่ตรวจสอบให้ถี่ถ้วนว่าเธอติดอยู่ภายในลิฟท์ที่ขัดข้อง แล้วปิดใช้งานลิฟท์ตัวดังกล่าวก่อนที่จะกลับไปซ่อมลิฟท์อีกครั้งในอีกหนึ่งเดือนต่อมา

บางคนแสดงความโกรธแค้นเพราะมีกระแสข่าวว่า 

ช่างซ่อมบำรุงทำงานอย่างสะเพร่า ด้วยการตะโกนถามว่ามีผู้อยู่ภายในลิฟท์หรือไม่ จากนั้นจึงตัดกระแสไฟฟ้าในลิฟท์ทันที ผู้ใช้ไมโครบล็อกเวยปั๋วรายหนึ่งตำหนิพนักงานที่ทำงานด้วยความเกียจคร้านและไม่รับผิดชอบ พร้อมชี้ว่ากรณีที่เกิดขึ้นไม่ใช่อุบัติเหตุในการทำงาน แต่เกิดจากการละเลยต่อหน้าที่

ข่าวสลดครั้งนี้ทำให้เกิดกระแสความวิตกกังวลขึ้นอีกครั้งเกี่ยวกับมาตรฐานความปลอดภัยที่ต่ำ 

และพฤติกรรมการทำงานแบบขอไปทีที่พบได้บ่อยในสังคมจีน โดยกรณีที่กลายเป็นข่าวดังเมื่อปีก่อน คือกรณีที่หญิงคนหนึ่งเสียชีวิตเพราะพลัดตกลงไปในช่องบันไดเลื่อนที่ขัดข้องในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง โดยผู้ใช้เว็บไซต์เรดเน็ตรายหนึ่งได้เรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ทำนองนี้ขึ้นอีก

ข่าวที่เกิดขึ้นยังก่อให้เกิดความกังวลเรื่องความปลอดภัยของสาวโสดที่อาศัยตามลำพังในสังคมเมืองยุคปัจจุบันที่ผู้คนมีวิถีชีวิตแบบตัวใครตัวมันไม่สนใจเพื่อนบ้านหรือคนรอบตัว เพราะข่าวระบุว่า น.ส.หวู่ อาศัยอยู่ตัวคนเดียวและไม่ค่อยได้ติดต่อกับครอบครัว ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบางคนแสดงความประหลาดใจที่ไม่มีผู้ใดทราบว่า น.ส.หวู่ หายตัวไปนานนับเดือน ผู้ใช้งานเวยปั๋วคนหนึ่งเสนอแนวคิดว่า ควรมีการสร้างแอปพลิเคชั่นที่สามารถแจ้งให้ตำรวจทราบหากผู้ใช้งานหายตัวไป

นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวจากเพื่อนบ้านบางคนของ น.ส.หวู่ ที่ระบุว่าเธอมีปัญหาทางจิต

 แม้จะไม่มีการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่ก็ทำให้เกิดคำถามเรื่องการดูแลผู้ป่วยทางจิต โดยบางคนตั้งข้อสงสัยว่า เหตุใดครอบครัวของ น.ส.หวู่ จึงปล่อยให้เธอหายตัวไปเป็นเดือนโดยที่ไม่ออกตามหา และเหตุใดหน่วยงานด้านสังคมสงเคราะห์จึงไม่ยื่นมือเข้าไปดูแลเธอ และปล่อยให้ใช้ชีวิตตามลำพัง

ขอบคุณข้อมูลจาก บีบีซีไทย - BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์