จีนเดือด รีโอเกมส์ใช้ธงประจำชาติผิด!

คณะผู้จัดงานรีโอเกมส์กล่าวขอโทษประเทศจีนหลังใช้ธงชาติผิด

จีนเดือด รีโอเกมส์ใช้ธงประจำชาติผิด!


คณะผู้จัดงานการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่เมืองรีโอเดจาเนโร ในประเทศบราซิล ออกมากล่าวขอโทษต่อประเทศจีนหลังพบว่าใช้ธงชาติผิด ในระหว่างถ่ายทอดออกอากาศการมอบเหรียญรางวัล

จากรูปภาพ ธงที่เป็นกรณีในรีโอเกมส์คือธงด้านซ้าย และธงจริงๆของจีนคือธงด้านขวา ถึม้ว่าธงทั้งสองจะดูคล้ายกันและไม่เห็นความแตกต่าง แต่หากสังเกตุจะพบว่า ธงชาติจีนที่ใช้ในรีโอเกมส์นั้น เป็นธงสีแดง ที่มีดาวดวงใหญ่สีเหลือง และมีดาวดวงเล็กๆ 4 ดวงวางรอบๆในรูปแบบตั้งตรง แต่ธงชาติจีนจริงๆนั้น ดาวดวงเล็ก 4 ดวงที่อยู่รอบๆดวงดวงใหญ่นั้นมีลักษณะหมุนเอียงไปตามการโคจรรอบๆซึ่งเป็นวงกลม

บรรดาชาวเนตจีนพากันตำหนิถึงผู้จัดงานที่บกพร่องในเรื่องนี้อย่างมาก หนึ่งในความคิดเห็นกล่าวว่า ธงประจำชาตินั้นเป็นสัญลักษณืของประเทศนั้นๆ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่ผิดพลาดไม่ได้

จีนเดือด รีโอเกมส์ใช้ธงประจำชาติผิด!

  นอกจากเหตุการณ์นี้แล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาชาวเนตมือดียังแคปเจอร์การออกอากาศของช่อง Channel 7 ของออสเตรเลีย ที่ใช้ธงชาติของชิลี แทนที่จะใช้ธงชาติจีน ในระหว่างการประกาศผลคะแนนอีกด้วย

อย่างไรก็ตามไม่ใช่ครั้งแรกที่ความเข้าใจผิดเรื่องธงชาติถูกออกอากาศไปทั่วโลก ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงลอนดอนเมื่อปี 2555 เอง ทางผู้จัดงานก็เคยใช้ธงชาติผิดเช่นกัน ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงระหว่างทีมชาติเกาหลีเหนือ และโคลอมเบีย ซึ่งในจังหวะที่แสดงผลคะแนนนั้น ทางทีมงานดันใช้ธงชาติของเกาหลีใต้แทน

ทุกสัญลักษณ์ และทุกสีบนธงชาติจีนนั้นมีความหมาย โดยพื้นสีแดงหมายถึงสัญลักษณ์ของการปฏิวัติจีน และดวงดาวสีเหลือง 5 ดวง ก็เรียงกันคล้ายกับลักษณะของแผนที่ประเทศจีน ซึ่งมีความหมายถึง ความเป็นหนึ่งเดียวกันของชาวจีนทั้งประเทศ ภายใต้การนำของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งชาติจีน

จีนเดือด รีโอเกมส์ใช้ธงประจำชาติผิด!

ขอบคุณเนื้อหา จาก :: posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์