จีนสั่งห้ามสอนหญิงเป็นช้างเท้าหลัง ย้ำขัดหลักการสังคมนิยม


จีนสั่งห้ามสอนหญิงเป็นช้างเท้าหลัง ย้ำขัดหลักการสังคมนิยม

       BBC ของอังกฤษ รายงานเมื่อ 4 ธ.ค. 2560 ตามเวลาท้องถิ่นว่า ทางการจีนได้สั่งปิดการเรียนการสอนหลักสูตรที่ปรับพฤติกรรมผู้หญิงให้เชื่อฟังผู้ชาย ด้วยเหตุผลว่าค่านิยมดังกล่าวขัดต่อหลักการสังคมนิยม สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอที่ผู้สอนพูดจาแสดงออกว่าต่อต้านหลักการความเท่าเทียมทางเพศ รวมถึงแนะนำให้เป็นฝ่ายยอมแม้จะถูกทำร้าย

รายงานข่าวระบุว่า มีการเปิดสอนหลักสูตรดังกล่าวเพิ่มขึ้นมากในรอบหลายปีที่ผ่านมา อาทิ คลิปวีโอหนึ่งที่เผยแพร่การเรียนการสอนในโรงเรียนวัฒนธรรม Fushun ถึงกับบอกว่าผู้หญิงไม่ควรทำงานเอง แต่ให้อยู่เฉยๆ ในระดับเบื้องล่าง ซึ่งหมายถึงอยู่ภายใต้การดูแลของผู้ชายอย่างพ่อ สามี และบุตรชายก็พอ นอกจากนี้ยังมีคำแนะนำอื่นๆ เช่น ไม่ควรโต้เถียงแม้จะถูกดุด่า ไม่หย่าร้าง หรือแม้กระทั่งถ้าผู้หญิงมีเพศสัมพันธ์กับผู้ชายมากกว่า 3 คนขึ้นไป อสุจิของฝ่ายชายจะส่งผลกลายเป็นพิษและฆ่าหญิงนั้นตายได้

"เมื่อสามีสั่งอะไร ภรรยาต้องรับคำสั่งนั้นโดยไร้ข้อแม้" ครูคนหนึ่งที่เป็นผู้หญิงเช่นกันแต่สนับสนุนแนวคิดดังกล่าว ระบุ

นอกจากนี้ ยังมีคลิปวีดีโอที่แสดงให้เห็นว่า ผู้หญิงต้องทำงานบ้าน เช่น ถูพื้นและขัดห้องน้ำด้วยมือเปล่า ทั้งนี้ BBC อ้างรายงานจาก นสพ.Global Times ซึ่งเป็นสื่อท้องถิ่นของจีน ระบุว่า พนักงานของสถาบันที่สอนหลักสูตรดังกล่าวที่เปิดสอนมาตั้งแต่ปี 2554 ประท้วงคำสั่งปิดดังกล่าว พร้อมย้ำว่าคลิปวีดีโอที่ถูกเผยแพร่นั้นเป็นการบิดเบือนข้อมูล ข้อเท็จจริงคือพวกเขาเพียงต้องการฟื้นฟูวัฒนธรรมดั้งเดิมของจีนเท่านั้น

ขณะที่แฟนเพจทางการของสำนักงานศึกษาธิการประจำเมือง Fushun ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ Weibo ของจีน ยืนยันว่าการสอนดังกล่าวขัดต่อศีลธรรมอันดีงามของสังคมจึงต้องสั่งปิดทันที และยังเรียกร้องให้มีการตรวจสอบเพิ่มเติมด้วยว่า ยังมีที่ไหนที่สอนหลักสูตรทำนองนี้อีกบ้าง พร้อมย้ำว่าเราต้องหยุดยั้งปรากฏการณ์ใดๆ ก็ตาม ทีกระทบต่อค่านิยมหลักตามหลักการสังคมนิยม

Cr::naewna.com



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : .
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 101.109.12.169

101.109.12.169,,node-2i1.pool-101-109.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
ต้องเท่าเทียมกันแล้วละสมัยนี้ มัวแต่เท้าหน้าเท้าหลัง ล้าหลังชิบหาย


[ วันพฤหัสบดี ที่ 7 ธันวาคม 2560 เวลา 06:15 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์