จีนลั่นลงโทษนักท่องเที่ยวที่สาดน้ำร้อนแอร์เอเชีย

จีนลั่นลงโทษนักท่องเที่ยวที่สาดน้ำร้อนแอร์เอเชีย


ทางการจีน ประกาศลงโทษขั้นรุนแรงต่อนักท่องเที่ยวที่ก่อเหตุสาดน้ำร้อนและขู่วางระเบิดบนเครื่องบินแอร์เอเชียของไทย แต่ยังไม่ระบุว่าจะลงโทษอะไร

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่งประเทศจีน เมื่อวันที่ 14ธ.ค.ว่าทางการจีนให้คำมั่นว่าจะลงโทษรุนแรงต่อนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ก่อเหตุอาละวาดสาดน้ำร้อนและบะหมี่ใส่พนักงานต้อนรับของเครื่องบินโดยสารสายการบินแอร์เอเชียของไทย เที่ยวบินที่ 9101 พร้อมขู่วางระเบิดเครื่องบินด้วยหลังจากมีการโต้เถียงกันเรื่องการจัดที่นั่งบนเครื่องจนเกิดเหตุวุ่นวายนักบินต้องนำเครื่องบินกลับที่สนามบินดอนเมือง

สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติของจีนแถลงเมื่อวันเสาร์ว่านักท่องเที่ยวที่ก่อกวนบนเครื่องบินลำดังกล่าวทำร้ายผู้โดยสารคนอื่น ๆและทำลายภาพพจน์ทั้งหมดของประชาชนจีนเสียจนป่นปี้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ชาวจีนนิยมเดินทางไปท่องเที่ยวกันมากขึ้นแต่กลับกลายเป็นเรื่องเสื่อมเสียสำหรับพฤติกรรมที่ก้าวร้าวดังกล่าว

ทั้งนี้เหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้นเมื่อผู้โดยสารชาวจีนคนหนึ่งเอะอะโวยวายต่อว่าพนักงานต้อนรับคนหนึ่งของสายการบินต้นทุนต่ำไทย แอร์เอเชีย ก่อนที่จะสาดน้ำร้อนและขว้างบะหมี่ใส่เธอระหว่างเครื่องบินเช่าเหมาลำลำนี้กำลังเดินทางมุ่งหน้าเมืองนานกิงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทำให้เที่ยวบินต้องเดินทางกลับกรุงเทพฯและนักบินขอร้องให้ผู้โดยสารคนดังกล่าวและคณะผู้ติดตามของเธออีก3คนลงจากเครื่องบินไปสงบสติอารมณ์มีรายงานว่าพวกเขาไม่สบอารมณ์หลังจากได้รับแจ้งว่าพวกเขาไม่ได้นั่งที่นั่งติดกันและยังไม่พอใจแม้ว่าพนักงานต้อนรับจะจัดการเปลี่ยนที่นั่งให้แล้วก็ตาม

ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดมีการเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของจีนด้วยอย่างไรก็ตาม สำนักงานการท่องเที่ยวของจีนยังไม่ได้ระบุว่าจะลงโทษอะไรต่อนักท่องเที่ยวรายนี้แต่แถลงการณ์ระบุว่า บริษัททัวร์ที่จัดเที่ยวครั้งนี้อาจถูกลงโทษฐานไม่ให้คำแนะเกี่ยวกับพฤติกรรมที่เหมาะสมแก่นักท่องเที่ยวและว่านักท่องเที่ยวที่ก่อเหตุก็ควรจะถูกขึ้นบัญชีดำสำหรับพฤติกกรรมที่แย่ๆ เช่นนี้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์