จีนยืนยันยอดตายเพิ่มเป็น 13 ป่วย 60 ไข้หวัดนกสายพันธุ์ใหม่ H7N9

จีนยืนยันยอดตายเพิ่มเป็น 13 ป่วย 60 ไข้หวัดนกสายพันธุ์ใหม่ H7N9


สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานการพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ใหม่ H7N9 เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 รายที่นครเซี่ยงไฮ้

 และพบผู้ป่วยรายใหม่อีก 11 ราย ในช่วง 24 ชม. ที่สิ้นสุดเมื่อเวลา 17.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นวานนี้ (14 เม.ย.)

สำนักงานคณะกรรมการสาธารณสุขและวางแผนครอบครัวจีน เปิดเผยว่า กระทั่งปัจจุบัน มีผู้ป่วยแล้วทั่วประเทศรวม 60 ราย และเสียชีวิต 13 ราย โดยเมื่อวานนี้ มณฑลเหอหนาน พบผู้ป่วย 2 รายแรก

กระทั่งปัจจุบัน ในนครเซี่ยงไฮ้ มีรายงานผู้ป่วยแล้ว 24 ราย ที่รวมถึงเสียชีวิต 9 ราย ที่มณฑลเจียงซู มีผู้ป่วย 16 ราย เสียชีวิต 1 ราย มณฑลอานฮุย พบผู้ป่วย 2 ราย เสียชีวิต 1 ราย มณฑลเจ้อเจียง มีผู้ป่วย 15 ราย เสียชีวิต 2 ราย มณฑลเหอหนาน พบผู้ป่วย 2 ราย และกรุงปักกิ่งมีผู้ป่วย 1 ราย

อย่างไรก็ตาม ทางการจีนยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นการติดเชื้อจากคนสู่คนหรือไม่ ผู้ที่มีความใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายใหม่ได้ถูกนำตัวไปตรวจร่างการอย่างละเอียด และไม่พบอาการผิดปกติ อย่างไรก็ดี ไม่พบว่าผู้ป่วยทั้งหมดทีความเกี่ยวข้องกัน และยังไม่พบสัญญาณการติดต่อจากมนุษย์สู่มนุษย์

ขณะที่กรุงปักกิ่งของจีนพบผู้ติดเชื้อไข้หวัดนกสายพันธุ์ H9N9 คนใหม่ ที่เป็นผู้ป่วยคนแรกที่พบนอกภาคตะวันออกของจีน โดยเป็นเด็กหญิงวัย 7 ขวบ หลังนำเชื้อไปตรวจสอบที่กรมควบคุมและป้องกันโรคติดต่อในช่วงเช้าวันที่ 13 เม.ย. ทั้งนี้ ผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปักกิ่งไต้ถาน และอาการทรงตัว
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์