จีนประหารนักโทษยาเสพติดกลางแจ้ง

ศาลจีนเชือดไก่ให้ลิงดู สั่งประหารชีวิตนักโทษยาเสพติด 2 คน ที่สนามกีฬากลางแจ้ง ต่อหน้าประชาชนประมาณ 300 คน เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

จีนประหารนักโทษยาเสพติดกลางแจ้ง

เมื่อวานนี้ (27 มิถุนายน) ศาลจีนในเมืองไหโข่ว มณฑลไห่หนาน ภาคใต้ของจีน พิพากษาลงโทษประหารชีวิตนักโทษค้ายาเสพติด 2 คน ต่อหน้าประชาชนประมาณ 300 คน เพื่อไม่ให้เอาเป็นเยี่ยงอย่าง โดยนักโทษทั้ง 2 คน ถูกพิพากษาในสนามกีฬาเมืองไหโขว่ จากนั้นก็นำตัวไปประหารชีวิตทันทีโดยไม่รอช้า ส่วนผู้ที่เฝ้าดูเหตุการณ์การลงโทษครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนวัยรุ่นที่อยู่ในชุดนักเรียน ซึ่งถูกเกณฑ์มาให้ดูการลงโทษประหารชีวิตต่อหน้าสาธารณะครั้งนี้ และยังมีการถ่ายทอดผ่านทางเว็บไซต์ hinews.cn ซึ่งเป็นสำนักข่าวท้องถิ่นด้วย 

จีนประหารนักโทษยาเสพติดกลางแจ้ง

เหตุการณ์ประหารชีวิตนักโทษยาเสพติดต่อหน้าประชาชนครั้งนี้ ถูกจัดขึ้นโดยศาลประชาชน เมืองเฉียงซาน และไหโขว่ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ของรัฐบาลจีน ในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ที่ตรงกับวันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี

จีนประหารนักโทษยาเสพติดกลางแจ้ง

ทั้งนี้ นายไค หลี่คุน อาชญากรคนแรกวัย 39 ปี ถูกตัดสินให้มีความผิดในข้อหาขายยาบ้า และยาเสพติดรูปแบบใหม่ ซึ่งเป็นการผสมกันระหว่างยาบ้าและคาเฟอีน กำลังได้รับความนิยมในจีน นายไคซื้อยาเสพติดทางไปรษณีย์ ก่อนนำมาขายต่อในโอกาศต่าง ๆ ระหว่างเดือนกันยายน และพฤศจิกายน 2558 


จีนประหารนักโทษยาเสพติดกลางแจ้ง

ส่วนนายหวง เฉินเย วัย 36 ปี อาชญากรอีกคน ถูกพิพากษามีความผิดในการลำเลียงและขายยาบ้า ซึ่งเขาครอบครองยาบ้าน้ำหนัก 4,749.8 กรัม หรือ 10.47 ปอนด์ และเงินสด 71,100 หยวน ที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดในเดือนกันยายน 2558

จีนประหารนักโทษยาเสพติดกลางแจ้ง

ผู้พิพากษาหญิงคนหนึ่ง ที่สนามกีฬาในเมืองไหโขว่ ประกาศว่า นักโทษทั้ง 2 คน ถูกลงโทษประหารชีวิตด้วยการยิงเป้า ศาลทั้ง 2 เมือง ยังพิจารณาคดีผู้ค้ายาเสพติดอื่น ๆ อีก 17 คน ใน 8 คดี ซึ่งในจำนวนนี้ มี 8 คน ที่ได้รับโทษประหารชีวิต หรือให้ชะลอการประหาร 



ที่มา : newtv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์