จีน – รัสเซีย ซ้อมรบร่วมทางอากาศ เตรียมรับมือการโจมตีด้วยขีปนาวุธ


จีน – รัสเซีย ซ้อมรบร่วมทางอากาศ เตรียมรับมือการโจมตีด้วยขีปนาวุธ

วันที่ 11 ธันวาคม 2560 สื่อต่างประเทศ ได้รายงานข่าว กรณีทางด้าน เกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่นเปิดฉากการซ้อมรบเป็นเวลา 2 วัน ท่ามกลางความตึงเครียดเหนือคาบสมุทรเกาหลีเนื่องจากโครงการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

การฝึกซ้อมกองทัพ 3 ฝ่ายเป็นเวลา 2 วันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจจับและติดตามความเป็นไปได้ของการยิงขีปนาวุธจากเกาหลีเหนือ โดยการซ้อมรบจะไม่ไปถึงขั้นการทำลายขีปนาวุธที่ตรวจจับได้

ในแผนการซ้อมรบจะมีการจำลองทางคอมพิวเตอร์เพื่อตรวจจับและแกะรอยขีปนาวุธผ่านเรดาร์ และแลกเปลี่ยนข่าวกรองระหว่างกัน

การซ้อมรบครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธ ฮวาซอง-15 เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งเกาหลีเหนืออ้างว่าเป็นขีปนาวุธข้ามทวีปที่สามารถยิงไปได้ไกลถึงสหรัฐอเมริกา

การฝึกซ้อมแกะรอยขีปนาวุธ 3 ฝ่ายนี้นับเป็นครั้งที่ 6 หลังจากเคยซ้อมมาแล้ว 3 ครั้งในปีนี้และอีก 2 ครั้งเมื่อปีที่แล้ว

ล่าสุดนั้น สื่อต่างประเทศ ก็ได้รายงานข่าว การซ้อมรบร่วมป้องกันภัยทางอากาศ "Aerospace Security - 2017" ระหว่างทางด้านกองทัพอากาศจีน และ กองทัพอากาศรัสเซีย โดย ได้จัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ด้านกระทรวงกลาโหมของจีน ได้ออกแถลงการณ์ ถึงความร่วมมือระหว่างรัสเซีย และ จีนว่า การซ้อมรบร่วมครั้งนี้ เกิดขึ้นเพื่อเป็นการรับประกันความสมดุลทางยุทธศาสตร์บริเวณพื้นที่แปซิฟิก

ภารกิจของ Aerospace Security - 2017 นั้นจะเป็นการฝึกกองกำลังของทั้งสองฝ่ายในการวางแผนร่วมกัน และ ปฏิบัติการเข้าประจัญบาน ในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงการจัดตั้งกองกำลังในการป้องกันขีปนาวุธ และ การให้การสนับสนุนซึ่งกันและกัน หากเกิดการโจมตีด้วยขีปนาวุธเข้าสู่แผ่นดิน หรืออาณาเขตของทั้งสองประเทศ

ขณะที่กระทรวงกลาโหมของรัสเซีย ได้เปิดเผยว่าการซ้อมรบร่วมระหว่าง รัสเซีย และ จีนครั้งนี้ เพื่อสร้างความสมดุล ให้แก่ผู้ภูมิภาคแห่งนี้ และสร้างความมั่นคงซึ่งกันและกันระหว่างสองประเทศ และไม่มีเจตนาส่งสัญญาณไปถึงประเทศที่ 3 แต่อย่างใด




จีน – รัสเซีย ซ้อมรบร่วมทางอากาศ เตรียมรับมือการโจมตีด้วยขีปนาวุธ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์