จำคุกพ่อเลี้ยง-แม่ ทารุณลูกน้อยนานเป็นเดือนจนตาย

จำคุกพ่อเลี้ยง-แม่ ทารุณลูกน้อยนานเป็นเดือนจนตาย

 

เอเอฟพีรายงานว่า ศาลสิงคโปร์พิพากษาจำคุกคู่สามีภรรยาทารุลูก โดยฝ่ายหญิงเป็นแม่จริง ฝ่ายชายเป็นพ่อเลี้ยง ทั้งสองทารุณกรรมลูกชายวัย 2 ขวบครึ่งของตัวเองนานกว่า 1 เดือน อ้างว่าลงโทษที่เด็กไม่กินอาหารมื้อเช้าและไม่เชื่อฟังคำสั่งของพ่อแม่ กระทั่งเด็กเสียชีวิตเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว
ผลการชันสูตรศพพบว่า บาดแผลภายนอก 41 แห่ง และร่องร่อยฟกช้ำที่แผ่นอก ขา และบริเวณหน้าผาก ถือเป็นหนึ่งในคดีทารุณกรรมเด็กขั้นอุกฉกรรจ์ของประเทศ ซึ่งผู้พิพากษาระบุว่า เป็นความรุนแรงที่ไร้เหตุผลอย่างที่สุด

นางบาลา เรดดี ผู้พิพากษา ตัดสินจำคุกนางไซยิดาห์ อายุ 41 ปี เป็นเวลา 11 ปี และจำคุกนายไซอีนี จามารี อายุ 46 ปี พ่อของเด็ก เป็นเวลา 10 ปี และให้โบยอีก 12 ครั้ง รวมแล้วทั้งหมด 32 ข้อหา ผู้พิพากษาระบุด้วยว่าจำเลยมีความโหดร้ายและพยาบาทเคียดแค้นมาก สมควรต้องรับโทษที่สาสม

ด้านจำเลยทั้งสองมีสีหน้าเรียบเฉยและไม่แสดงอาการเสียใจใดๆ รวมถึงในช่วงที่มีการแสดงภาพของเด็ก และเจ้าหน้าที่จะบรรยายถึงความร้ายแรงของอาการบาดเจ็บต่างๆ


จำคุกพ่อเลี้ยง-แม่ ทารุณลูกน้อยนานเป็นเดือนจนตาย


ผลการสอบสวนระบุว่า คู่สามีภรรยาเจตนาลงโทษลูกชายวัย 2 ขวบครึ่งด้วยการให้ยืนเฉยๆ เป็นเวลาหลายชั่วโมงขณะที่เด็กสวมเพียงกางเกงผ้าอ้อมตัวเดียว จากนั้นเมื่อเด็กอ่อนล้าและล้มลงยังเตะและตบตี เด็กถูกทารุณเช่นนี้มานานกว่า 1 เดือน

ครั้งรุนแรงที่สุดที่เด็กไม่ยอมกินอาหารเช้า ทำให้ทั้งคู่ใช้เท้ากระทืบอกของเด็กและบังคับให้กินพริกแห้งในตอนเช้า และทำแบบเดียวกันอีกครั้งในตอนเย็นก่อนที่จะเด็กเข้านอน กระทั่งเช้าวันที่ 23 พ.ย. 2558 เด็กถูกพบเสียชีวิตอยู่บนที่นอน แม่ของเด็กอ้างว่าลื่นล้มในห้องน้ำเสียชีวิต

คดีนี้สร้างความโกรธแค้นให้กับสังคมชาวสิงคโปร์อย่างกว้างขวาง นับจากคดีลักณะนี้มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น จากการสอบสวนของกระทรวงพัฒนาสังคมของสิงคโปร์มีอยู่กว่า 550 คดี ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา


ด้านพ่อแท้ๆ ของเด็ก ชื่อนายโมฮัมหมัด นาสเซอร์ อับดุล กานี เปิดใจให้สัมภาษณ์สื่อเดอะนิวเปเปอร์ แผยแพร่ในเว็บสเตรตไทมส์ ว่า ตนไม่เคยพบหน้าลูกเลย เพราะถูกจับและต้องโทษจำคุก 18 เดือน ตรงกับช่วงที่ลูกเกิด เมื่อออกมาอีกครั้งก็รู้ว่าภรรยาไปแต่งงานกับคนอื่นและย้ายไปอยู่ที่อื่นแล้ว จึงพยายามหา แต่กว่าจะได้มาอุ้มลูกครั้งแรกก็คือในงานศพของลูก


จำคุกพ่อเลี้ยง-แม่ ทารุณลูกน้อยนานเป็นเดือนจนตาย

ขอบคุณ:: khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์