จำคุก 3 ปี ลูกสาวประธาน‘โคเรียน แอร์’

จำคุก 3 ปี ลูกสาวประธาน‘โคเรียน แอร์’


คุกลูกสาวประธานโคเรียน แอร์ 3 ปี คดีละเมิดความปลอดภัยด้านการบินจากการไล่หน.พนง.ต้อนรับลงจากเครื่องทำให้เที่ยวบินล่าช้าเพราะไม่พอใจกรณีเสิร์ฟถั่วไม่ถูกต้อง

 
ในการไต่สวนนัดสุดท้ายที่ศาลในกรุงโซลวันนี้ อัยการเสนอให้มีการลงโทษจำคุก 3 ปีแก่นางโช ฮยอนอาห์ วัย 40 ปี อดีตรองประธานบริษัทโคเรียน แอร์และลูกสาวของ โช ยัง-โฮ ประธานโคเรียน แอร์ กรณีถูกตั้งข้อหาละเมิดกฎหมายด้านความปลอดภัยการบิน จากกรณีเปลี่ยนแผนการบิน และการทำร้ายร่างกายบนเครื่องบิน นอกจากนี้ยังถูกตั้งข้อหาอื่นๆ อีก เช่น การแทรกแทรงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ คาดว่าคณะผู้พิพากษาทั้ง 3 คนจะมีคำตัดสินภายในเดือนนี้ 
 
นางโชถูกดำเนินคดีหลังจากเธอสร้างปัญหาทำให้เที่ยวบินที่ออกจากนิวยอร์กไปกรุงโซลเมื่อ 5 ธ.ค. ไปถึงจุดหมายล่าช้า 11 นาที  เนื่องจากเธอให้เครื่องบินที่กำลังจะออกสนามบิน หันหัวกลับไปที่อาคารผู้โดยสารเพื่อให้หัวหน้าพนักงานต้อนรับลงจากเครื่อง เพราะไม่พอใจที่พนักงานต้อนรับคนหนึ่งเสิร์ฟถั่วให้ทั้งถุงโดยไม่แกะใส่จาน ซึ่งผิดขั้นตอนการบริการชั้นเฟิร์สต์คลาส และระหว่างการพิจารณาคดี นางโชยอมรับว่าผลักไหล่พนักงานต้อนรับหญิงและขว้างสิ่งของใส่เธอ
 
แต่นางโชให้การในวันนี้ยืนยันปฏิเสธข้อหาทั้ง 4 ข้อหาและย้ำว่าสิ่งที่เธอทำไปเป็นเพราะการทุ่มเทให้กับการงาน และพนักงานต้อนรับทำผิดขั้นตอนการให้บริการชั้นเฟิร์สต์คลาส 
 
นอกจากนางโชแล้วยังมีคนอื่นๆ ถูกสอบสวนในคดีนี้ด้วย และอัยการยังเสนอให้ลงโทษจำคุก 2 ปีกับนายเยียว วุน-จิน ผู้บริหารโคเรียน แอร์ กรณีบังคับให้ลูกเรือปกปิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและให้การโกหกต่อเจ้าหน้าที่สอบสวนของกระทรวงคมนาคม และเสนอให้ลงโทษจำคุก 2 ปีกับนายคิม วุน-ซับ เจ้าหน้าที่กระทรวงคมนาคมและอดีตผู้บริหารโคเรียน แอร์ กรณีปล่อยข่าวรั่วไหลเรื่องรายละเอียดการสอบสวน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์