จับได้แล้ว! มือบึ้มนิวยอร์ก เป็นชาวบังกลาเทศ!!(มีคลิป)


จับได้แล้ว! มือบึ้มนิวยอร์ก เป็นชาวบังกลาเทศ!!(มีคลิป)

มือระเบิดโจมตีสถานีรถบัสในนิวยอร์ก เป็นชายชาวบังกลาเทศ ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนประชาชนอีก 3 คนบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

        ชายชาวบังกลาเทศ ทราบชื่อคือนายอาคาเยด อูลลาห์ ซึ่งผูกระเบิดท่อ หรือไปป์บอมบ์ ติดกับตัว ก่อเหตุโจมตีที่สถานีรถบัส พอร์ท ออทอริตี้ บัส เทอร์มินัล ย่านแมนฮัตตัน ใกล้ไทม์สแคว นครนิวยอร์ก สหรัฐ ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เวลา 07.30 น.ของเช้าวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 19.30 น.ของวันเดียวกันตามเวลาในไทย ทำให้ตัวเขาได้รับบาดเจ็บ และมีประชาชนได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ในเหตุการณ์ที่นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก เรียกว่าเป็นความพยายามโจมตีก่อการร้าย

นายอาคาเยด อูลลาห์ ผู้ต้องสงสัย ซึ่งได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกและแผลฉีกขาดถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ขณะที่ประชาชน 3 คน ซึ่งรวมทั้งตำรวจด้วย 1 นาย บาดเจ็บเล็กน้อย กล่าวกับเจ้าหน้าที่สอบสวนว่า เขาก่อเหตุโจมตี เพราะการกระทำของอิสราเอลในฉนวนกาซา เขาผลิตระเบิดเองในที่ทำงาน ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเขาทำงานที่ไหน และเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเขาลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเชื่อมโยงกับกลุ่มนักรบรัฐอิสลาม หรือไอเอสหรือไม่

นายอูลลาห์ มีเชื้อสายบังกลาเทศ มาจากเมืองจิตตะกอง และได้รับสิทธิเป็นพลเมืองของสหรัฐ อาศัยอยู่ในเขตบรูคลีน หลังเข้ามาอยู่ในสหรัฐเมื่อปี 2554 เจ้าหน้าที่กล่าวว่า เขาไม่เคยมีประวัติอาชญากร และครั้งสุดท้ายที่เขาเดินทางกลับบังกลาเทศ คือวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา

สมาคมแท็กซี่และลีมูซีนนิวยอร์ก แถลงว่า นายอูลาห์ เคยได้รับใบอนุญาตขับรถแท็กซี่และลีมูซีนป้ายดำจากปี 2555-2558 หลังจากใบอนุญาตหมดอายุ ก็ไม่ได้รับการต่ออีก สำหรับสถานีรถบัส พอร์ต ออทอริตี บัส เทอร์มินัล สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2493 และขยายเพิ่มเติมในปี 2522 รองรับผู้โดยสารได้มากถึง 220,000 คนต่อวัน

ชมคลิปนาทีถูกจับกุมตัว
VVVVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVVVV
VVVVV

 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์