จับชายต้องสงสัยขายปืนให้คนร้ายโจมตีกรุงปารีส*

จับชายต้องสงสัยขายปืนให้คนร้ายโจมตีกรุงปารีส*

รอยเตอร์ รายงานอ้างโฆษกอัยการในเมืองสตุ๊ตการ์ท เมืองเอกของรัฐวาเดน เวิร์ทเทมแบร์ก ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมนี ว่า ตำรวจได้จับกุมชายวัย 34 ปีรายหนึ่งฐานต้องสงสัยขายอาวุธปืนโดยผิดกฏหมาย แต่ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อกระแสข่าวที่ว่า เขาอาจจะขายปืน 4 กระบอกให้กับคนร้ายที่ก่อเหตุโจมตีกรุงปารีส ฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน มีคนเสียชีวิต 130 ศพ ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์บิลด์ของเยอรมนี รายงานว่า ปืนไรเฟิลจู่โจม 4 กระบอกคือ ปืนอาก้า-47 ที่ผลิตในจีนจำนวน 2 กระบอกและปืนซาซัตวาเอ็ม70 ที่ผลิตในอดีตยูโกสลาเวียจำนวน 2 กระบอก ถูกสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์โดยชายคนหนึ่งที่พูดสำเนียงอาหรับเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน


ต่อมา ตำรวจได้ตรวจพบอีเมล 4 ฉบับในโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของชายคนดังกล่าวบ่งชี้ว่า เขาได้ติดต่อสื่อสารกับผู้ร่วมก่อเหตุชาวอาหรับในกรุงปารีส หนังสือพิมพ์บิลด์ เพิ่มเติมว่า พนักงานอัยการฝรั่งเศส เชื่อว่า อาวุธดังกล่าวถูกใช้เพื่อก่อเหตุโจมตีในกรุงปารีส นอกจากนี้ กองกำลังหน่วยพิเศษของได้จับกุมชาย 2 คนระหว่างการบุกเข้าตรวจค้นศูนย์วัฒนธรรมอิสลามในย่านบริตซ์ กรุงเบอร์ลิน เมื่อวานนี้ ฐานตระเตรียมก่อเหตุโจมตีสถานที่ราชการสำคัญๆในเมืองหลวง สำหรับผู้ต้องหาทั้งสอง ไม่มีการเปิดเผยชื่อ แต่ตำรวจ ระบุเพียงว่าอายุ 28 ปีและ 46 ปี


ด้านหนังสือพิมพ์แดร์ ทากเกสชปีเกลของเยอรมนี เพิ่มเติมว่า คนร้ายรายหนึ่งเป็นชาวตูนีเซีย ส่วนอีกคนเป็นชาวซีเรีย ตำรวจระบุว่า ตรวจพบวัตถุต้องสงสัยในรถยนต์คันหนึ่งของผู้ต้องสงสัย ส่งผลให้มีการสั่งอพยพชาวบ้านในละแวกนั้น


อัยการสูงสุดของเยอรมนี ระบุว่า จะเป็นแกนนำในการสอบสวนคดีนี้ต่อไป


CR:REUTERS

js100.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์