จับกังหนุ่มเจอเงินเป็นฟ่อน 7 แสน ก่อนตัดสินใจส่งคืนเจ้าของ

จับกังหนุ่มเจอเงินเป็นฟ่อน 7 แสน ก่อนตัดสินใจส่งคืนเจ้าของ


"จับกังหนุ่ม"เจอเงินเป็นฟ่อน 7 แสน ก่อนตัดสินใจส่งคืนเจ้าของ


 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์รายงานว่า นายอู่ สื่อเต้อ คนงานอพยพชาวจีนจากเมืองซูโจว มณฑลอานฮุย พบเงินสดจำนวน 130,000 หยวน (ราว 7 แสนบาท) โดยบังเอิญ ขณะกำลังตระเวนหางานทำอยู่ ก่อนจะนำไปส่งคืนให้เจ้าของในเวลาต่อมา จากตอนแรกที่ตำรวจเข้าใจผิดว่าเจ้าตัวจะเก็บไว้เอง



 ตามรายงานระบุว่า นายสื่อเต้อเดินโต๋เต๋อยู่แถวๆย่านตลาดแรงงานท้องถิ่น ก่อนจะพบกระเป๋าหนังอยู่ตรงหน้า ซึ่งภายในบรรจุเงินจำนวนมหาศาล ด้วยความที่ไม่เคยถือเงินมากขนาดนี้มาก่อน นายสื่อจึงแอบเก็บใส่กระเป๋าสัมภาระแล้วเอากลับบ้านไป

 หลังจากนั้นตำรวจก็หมายตาเขาเป็นผู้ต้องสงสัยด้วยหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดแต่แทนที่จะจับกุมตัวนายสื่อเต้อ ตำรวจกลับให้โอกาสเขาด้วยการส่งข้อความไปเตือนสติทางโทรศัพท์ว่า ให้นำเงินมาคืนเสีย


 แล้ว 3 วันต่อมา นายสื่อเต้อนำเงินทั้งหมดมาคืนให้เจ้าของจริงๆ พร้อมกับบอกว่า แม้ว่าสำหรับเขาแล้ว เงินก้อนโตขนาดนี้จะไม่หามาง่ายๆ แต่เขาก็ไม่คิดจะยึดไว้ในเมื่อมันไม่ใช่ของเขา



 "ผมอยู่เมืองหนานจิงมากว่าครึ่งปีแล้ว2-3 เดือนแรก ผมเปลี่ยนงานมา 3 รอบ แต่ก็ยังมีเงินแค่ 4,000 หยวน (ราว 21,287 บาท) เพราะความผันผวนของตลาดแรงงานนั่นแหละ แม้เมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมา ผมก็ยังหางานไม่ได้ แถมมีลูกชายอีก 2 คนที่ยังไม่ได้แต่งงาน" นายสื่อเต้อกล่าว และว่า "ยอมรับนะว่าเงินเป็นแสนๆแบบนี้ กว่าผมจะหาได้มันก็ตั้ง2-3ปี แต่ผมไม่ใช่




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์