จะชมนิทรรศการศิลป์ ต้องแก้ผ้าเข้าเท่านั้น

จะชมนิทรรศการศิลป์ ต้องแก้ผ้าเข้าเท่านั้น


เว็บไซต์ข่าวอังกฤษ “เดอะ มิรเรอร์” รายงานจากกรุงแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ว่า “เจมส์ เทอร์เรลล์” ศิลปินร่วมสมัยชาวอเมริกา เดินทางมาจัดนิทรรศการศิลปะของตนเองที่ห้องจัดแสดงภาพในกรุงแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย และออกกฎที่มีลักษณะเฉพาะตัว ต้องการให้ผู้ที่จะมาเข้าชมต้องถอดเสื้อผ้าทุกชิ้น ไม่เว้นแม้แต่ชุดชั้นใน ออกฝากที่เคาท์เตอร์ก่อนการเข้าชมห้องจัดแสดงภาพนอกเวลาทำการปกติของนิทรรศการ

โดยผู้เข้าชมจะแบ่งเป็นรอบๆละราว 50 คน อายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไปเท่านั้น ทั้งหมดจะต้องถอดเสื้อผ้าเปลือยกายเพื่อเข้าชมศิลปะและจะได้รับเสื้อผ้าของตนเองคืนก็ต่อเมื่อเสร็จสิ้นการเยี่ยมชมแล้ว

ทั้งนี้ หนึ่งในผู้เข้าชมให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่นว่า ทุกคนต้องเปลือยเหมือนกันหมดจึงไม่มีใครรู้สึกว่านี่เป็นเรื่องที่แปลก การจัดแสงสีในห้องจัดแสดงภาพทำให้ทุกอย่างดูไม่อุจาดสายตาจนเกินไป และเป็นการเปิดมุมมองใหม่ในการเข้าชมงานศิลปะอีกด้วย

ในห้องจัดแสดงจะประกอบไปด้วยงานของเจมส์ เทอร์เรลล์ ที่สั่งสมประสบการณ์มามากกว่า 50 ปี ผลงานมีรูปแบบที่หลากหลาย เช่น ภาพวาด ภาพฉาย ภาพสามมิติ ภาพถ่ายและภาพพิมพ์ ทั้งนี้ รูปแบบของงานได้รับการออกแบบจาก “สจ็วต ริงฮอลท์” ศิลปินชาวออสเตรเลีย ที่กล่าวว่า การเปลือยกายเข้างามศิลปะเป็นเหมือนกับการได้ปลดปล่อยจิตวิญญาณให้เป็นอิสระ

จะชมนิทรรศการศิลป์ ต้องแก้ผ้าเข้าเท่านั้น


จะชมนิทรรศการศิลป์ ต้องแก้ผ้าเข้าเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์