จดหมายใส่สารพิษไรซินถูกส่งถึงนายกเทศมนตรีนิวยอร์กไมเคิล บลูมเบิร์ก

จดหมายใส่สารพิษไรซินถูกส่งถึงนายกเทศมนตรีนิวยอร์กไมเคิล บลูมเบิร์ก

ผลการทดสอบเบื้องต้น พบจดหมายสองฉบับที่ส่งถึงนายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ปนเปื้อนสารไรซิน


ตำรวจสหรัฐฯเปิดเผยว่า มีจดหมาย 2 ฉบับซึ่งคาดว่ามีสารพิษไรซินปนมาด้วยจ่าหน้าถึงนายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก และคณะเจ้าหน้าที่ของเขาที่ผลักดันกฎหมายควบคุมอาวุธปืนในสหรัฐ โดยมีเนื้อความข่มขู่นายบลูมเบิร์กที่อ้างถึงกฎหมายควบคุมอาวุธปืน


เจ้าหน้าที่รายหนึ่งที่สัมผัสเข้ากับจดหมายฉบับหนึ่ง

แสดงอาการสนองต่อสารพิษเล็กน้อย ขณะที่ยังไม่แน่ชัดว่าการกระทำครั้งนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการส่งจดหมายข่มขู่ที่ปนเปื้อนสารไรซินที่ส่งถึงประธานาธิบดีบารัค โอบามา, ผู้พิพากษาและส.ว.รัฐมิสซิสซิปปี เจ้าหน้าที่ระดับสูงก่อนหน้านี้หรือไม่


สำนักงานตำรวจนิวยอร์กแถลงว่า จากผลทดสอบเบื้องต้นในจดหมาย 2 ฉบับ

ที่เปิดออกที่สำนักงานไปรษณีย์ในย่านแมนฮัตตัน ในนครนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ และสำนักงานของนายบลูมเบิร์ก ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี เมื่อวันอาทิตย์ มีสารพิษไรซิน ซึ่งสกัดจากเมล็ดละหุ่งรวมอยู่ด้วย โดยหน่วยกู้ภัยที่เข้ามาตรวจสอบจดหมายมีอาการได้รับพิษไรซินเล็กน้อยและเริ่มดีขึ้นแล้ว


ด้านคณะทำงานร่วมเฉพาะกิจเพื่อปราบปรามการก่อการร้ายของสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) และหน่วยสืบสวนสำนักงานตำรวจนครนิวยอร์ก ร่วมกันตรวจสอบคดีนี้แล้ว


นายไมเคิล บลูมเบิร์กเป็นแกนนำคนสำคัญในการเรียกร้องให้เพิ่มความเข้มงวดในการครอบครองอาวุธปืนมากขึ้นจากเหตุสังหารหมู่ในโรงเรียนสหรัฐที่ผ่านมา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์