งานแต่งสยองเสิร์ฟเนื้อจระเข้เป็นๆให้แขก

งานแต่งสยองเสิร์ฟเนื้อจระเข้เป็นๆให้แขก

สุดสยองงานแต่งงานแห่งหนึ่งในมณฑลเจ้อเจียงของจีนนำจระเข้เป็นๆความยาว 2 เมตร ผูกปากและฆ่าชำแหละกันในงานสดๆ เพื่อเอาเนื้อมาปรุงอาหารให้แขกรับประทาน

 สำนักข่าวซีซีทีวีของจีน รายงานจากมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.ว่า ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตที่มีนามแฝงว่า @laonanaqie ได้โพสต์รูปภาพงานแต่งงานแห่งหนึ่งในมณฑลเจ้อเจียง ซึ่งเพื่อนของเขาเดินทางไปเข้าร่วมเมื่อสัปดาห์ก่อน แสดงภาพในงานได้มีการนำจระเข้ความยาว 2 เมตรที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่ถูกมัดปากไว้ออกมาให้แขกเหรื่อได้ชมกัน หลังจากนั้นเจ้าภาพได้นำมันไปฆ่าและชำแหละกันสดๆ แล้วจึงนำเนื้อมาทำอาหารให้แขกรับประทาน


แขกหลายคนที่ไปร่วมงานจึงตั้งข้อสงสัยว่า การรับประทานเนื้อสัตว์สงวนอย่างจระเข้เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายหรือไม่

 หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น “หางโจว เดลี”จึงได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่สงวนพันธุ์สัตว์ของมณฑลเพื่อขอรายละเอียดเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว แต่ขณะนี้ข้อมูลยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบ จึงยังไม่มีการคาดโทษเอาผิดผู้จัดงาน


อย่างไรก็ตาม การรับประทานเนื้อจระเข้นั้นจะถูกกฎหมายก็ต่อเมื่อเป็นจระเข้สายพัยธุ์ที่นำมาจากฟาร์มเลี้ยงซึ่งจดทะเบียนกับรัฐบาลแล้ว นอกจากนี้ ในจีนยังมีภัตตคารและโรงแรมบางแห่งที่ได้รับอนุญาตให้ปรุงอาหารจากเนื้อจระเข้อีกด้วย


ทางภาคใต้ของจีนเป็นถิ่นที่มีการรับประทานเนื้อจระเข้อย่างแพร่หลาย เนื่องจากประชาชนเชื่อว่า เนื้อของมันประกอบไปด้วยตัวยาที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ


งานแต่งสยองเสิร์ฟเนื้อจระเข้เป็นๆให้แขก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์