งานนี้โดนอ่วม!เมียทรัมป์ ฟ้องสื่อด้วยเหตุผลนี้?

งานนี้โดนอ่วม!เมียทรัมป์ ฟ้องสื่อด้วยเหตุผลนี้?

เมลาเนีย ทรัมป์ ภรรยาของโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันสู้ศึกครองทำเนียบขาว แต่งทนายยื่นฟ้องสื่อ 2 สำนัก เรียกค่าเสียหายราว 5,190 ล้านบาท ฐานกล่าวหาเธอเคยเป็นสาวเอสคอร์ตขายบริการทางเพศสมัยยังไม่ได้พบทรัมป์

อดีตนางแบบชาวสโลวีเนียที่จะได้เป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐหากทรัมป์ชนะการเลือกตั้งวันที่ 8 พ.ย.2559 นี้ ให้ทนายความยื่นฟ้องเดลีเมล์ออนไลน์ และบล็อกเกอร์ชื่อ เว็บสเตอร์ จี. ทาร์ปลีย์ ต่อศาลรัฐแมริแลนด์ของสหรัฐเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อ้างว่า จำเลยทั้งสองได้เผยแพร่ข้อความเกี่ยวกับนางทรัมป์หลายครั้งที่เป็นเท็จ 100 เปอร์เซ็นต์ และสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงของเธอและอาชีพการงานของเธอเป็นอันมาก

"จำเลยทั้งสองเผยแพร่เรื่องโกหกของพวกเขาต่อผู้คนหลายล้านคนทั่วสหรัฐและทั่วโลก" ชาร์ลส์ ฮาร์เดอร์ ทนายความของเมลาเนียกล่าวในคำฟ้อง "พฤติกรรมของจำเลยชั่วช้า ประสงค์ร้ายและทำร้ายนางทรัมป์ ซึ่งเธอประเมินความเสียหายไว้ที่ 150 ล้านดอลลาร์"

ทั้งเดลีเมล์และบล็อกเกอร์รายนี้ได้ถอนบทความและเนื้อหาที่กล่าวพาดพิงทำนองว่าเธอเคยทำงานเป็นสาวเอสคอร์ตที่นิวยอร์กแล้ว

บทความเมื่อวันที่ 20 ส.ค. ของเดลีเมล์ออนไลน์อ้างอิงเนื้อหาที่เคยเผยแพร่ในนิตยสารซูซีในสโลวีเนียว่า อเยนซีนางแบบที่ดูแลเมลาเนียก็ทำหน้าที่ธุระจัดหาให้สาวเอสคอร์ตด้วยเช่นกัน เมล์ยังอ้างคำพูดของโบคาน โปซาร์ นักข่าวชาวสโลวีเนียผู้เขียนชีวประวัติที่ไม่ได้รับความเห็นชอบจากเมลาเนีย และเป็นผู้ที่อ้างว่าเธอถ่ายภาพเปลือยในนิวยอร์กเมื่อปี 2538 พร้อมกับระบุว่าเธอพบกับทรัมป์ในปีนั้น หรือ 3 ปีก่อนที่ทั้งคู่อ้างว่าพบกันครั้งแรก

ทนายความของเมลาเนียกล่าวว่า อดีตนางแบบชาวสโลวีเนียวัย 46 ปีย้ายมาทำอาชีพนางแบบในสหรัฐช่วงทศวรรษ 1990 เธอพบกับทรัมป์ในปี 2539 และแต่งงานเป็นภรรยาคนที่ 3 ของทรัมป์ในปี 2548 ทั้งคู่มีบุตรด้วยกัน 1 คน

ส่วนทาร์ปลีย์เขียนลงบล็อกของเขาว่า เมลาเนียกลัวว่าอดีตอันฉาวโฉ่ของเธอจะถูกเปิดโปง "มีรายงานว่าเธอกลัดกลุ้มกังวลว่าลูกค้ารวยๆ ของเธอสมัยทำงานเป็นสาวเอสคอร์ตชั้นสูงจะเปิดเผยเรื่องอื้อฉาวคาวโลกีย์เหล่านั้น"

ในคำแถลงถอนบทความดังกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี เมล์ยืนกรานว่า บทความของตนไม่ได้บ่งชี้ว่าข้ออ้างเรื่องการขายบริการทางเพศนั้นเป็นเรื่องจริง แต่บอกว่า ต่อให้เป็นเรื่องเท็จ เรื่องนี้ก็สามารถกระทบต่อการหาเสียงของสามีเธอได้

เอเอฟพีรายงานว่า ทนายฮาร์เดอร์ ที่ได้รับว่าจ้างทำคดีนี้ คือคนเดียวกับที่ทำคดีให้ฮัลค์ โฮแกน อดีตนักมวยปล้ำ ที่ฟ้องสื่อกอว์เคอร์มีเดีย ได้เงินชดเชยค่าเสียหายถึง 140 ล้านดอลลาร์มาแล้ว จากกรณ์ที่เว็บไซต์ข่าวบันเทิงแห่งนี้เผยแพร่เทปเซ็กซ์ระหว่างโฮแกนกับภรรยาของเพื่อนเขา.


ขอขอบคุณข้อมูลจาก :thaipost.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์